Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thêm 2 kiến tạo, Alexander-Arnold được ví như De Bruyne đá hậu vệ

Thứ Ba 25/02/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville và Jamie Carragher đã lên tiếng ca ngợi sao trẻ Alexander-Arnold và so sánh khả năng kiến tạo của cầu thủ này với “nhạc trưởng” của Man City là De Bruyne.
Alexander-Arnold đã có một quả tạt chính xác cho Wijnaldum đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool ngay phút thứ 9 trước West Ham. Dẫu vậy, đội khách đã vùng dậy mạnh mẽ và ghi được 2 bàn nhờ công của Issa Diop và Pablo Fornals.

Nhưng Liverpool cũng không bỏ cuộc. Salah cân bằng tỉ số trước khi Alexander-Arnold tiếp tục kiến tạo cho Mane đệm bóng cửa gôn nhẹ nhàng để ấn định thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho The Kop.

Có thêm 2 kiến tạo, Alexander-Arnold được ví như De Bruyne hình ảnh

Alexander-Arnold được ví như De Bruyne đá hậu vệ phải


Đó đã là pha kiến tạo thứ 24 của cầu thủ trẻ người Anh từ đầu mùa giải 2018/19. Và bộ đôi huyền thoại Jamie Carragher và Gary Neville không thể giấu nổi sự ngưỡng mộ đối với cầu thủ 21 tuổi này.

“Điều khiến Alexander-Arnold đặc biệt là cậu ấy mang lại cảm giác bạn có một De Bruyne ở vị trí hậu vệ phải. Mọi người hay nói về khả năng phòng ngự chưa tốt của cậu ấy. Nhưng Alexander-Arnold giống như Beckham đá hậu vệ công biên dưới thời Hoddle vậy”.

Neville nói thêm: “Điều khiến tôi ấn tượng nhất là Liverpool không có 2 tiền đạo cao to để đánh đầu. Thế nhưng Mane và Salah vẫn ghi bàn bằng đầu vì chất lượng những quả tạt bóng là quá tốt.

Với chất lượng những quả tạt như thế, bạn chỉ cần bứt tốc ổn một chút là có cơ hội. Chất lượng những quả tạt đó thật là không thể tin nổi”.

Liệu Trent Alexander-Arnold Có Trở Thành Bản Sao Của Gareth Bale?

Đóng góp của Alexander-Arnold với Liverpool hiện tại là vô cùng giá trị. Và cầu thủ này cũng đã lên tiếng chia sẻ về khả năng hỗ trợ tấn công mà anh đem lại khi trả lời phỏng vấn sau trận thắng West Ham.

“Chúng tôi là một đội bóng tấn công, muốn tạo cơ hội, muốn ghi bàn và gây tổn thương cho đối phương. Cách tốt nhất để làm những điều đó là dồn cầu thủ lên tấn công và tạt bóng.

Tôi thường làm cả 2 điều này, vừa xâm nhập vòng cấm và vừa tạt bóng. Khi có bóng và muốn tạt, bạn phải nhìn trước xem trong vòng cấm có người và họ có sẵn sàng chạy đà không. Sau đó bạn phải ra hiệu để họ tấn công.

Đó là điều tôi cố gắng làm, đưa bóng vào vòng cấm cho các đồng đội. Tôi đang cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ đội bóng. Đó cũng là cách mà tất cả cầu thủ trong đội suy nghĩ lúc này”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X