Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Alexander-Arnold đang bị bỏ phí ở vị trí hậu vệ"

Thứ Ba 11/06/2019 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Danny Murphy cho rằng ĐT Anh nên cân nhắc sử dụng Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ và cho rằng tài năng của cầu thủ này đang bị bỏ phí ở vị trí hậu vệ cánh.
Alexander-Arnold đã có một mùa giải 2018/19 vô cùng nổi bật. Anh tỏa sáng rực rỡ ở Liverpool và giúp đội bóng thành phố cảng giành được những thành công với vị trí Á quân Premier League cùng chức vô địch Champions League.

Hậu vệ 20 tuổi này đã đóng góp tổng cộng 16 pha kiến tạo thành bàn trên 2 đấu trường này. Sau đó, Alexander-Arnold cũng tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển quốc gia và cùng ĐT Anh cán đích ở vị trí thứ 3 tại Nations League.

Alexander-Arnold đang bị bỏ phí ở vị trí hậu vệ hình ảnh

Danny Murphy cho rằng Alexander-Arnold đang bị bỏ phí ở vị trí hậu vệ


Alexander-Arnold được đánh giá là có một tương lai tươi sáng phía trước. Khả năng tạt bóng của anh đang dần được so sánh với David Beckham. Và cựu cầu thủ Danny Murphy cho rằng một vị trí gần khung thành đối phương hơn sẽ phù hợp với ngôi sao của Liverpool.

Alexander-Arnold đang dần trở thành một mối đe dọa thực sự. Khả năng tạt bóng của cậu ấy ổn định ở mức tốt và đã trở thành một vũ khí. Cậu ấy liên tục đưa được bóng tới những vị trí nguy hiểm.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Anh đang rất thiếu sáng tạo ở tuyến giữa. Tôi nghĩ Alexander-Arnold cần được sử dụng thường xuyên hơn. Tôi không nói rằng chúng ta nên dựa vào một cầu thủ 20 tuổi. Nhưng khi cậu ấy khỏe mạnh, khi cậu ấy đạt phong độ tốt và tự tin thì cậu ấy cần phải được thi đấu.

Chúng ta đã chơi rất tốt ở World Cup khi Southgate sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Nhưng bây giờ ông ấy đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ và ông ấy có lý do của riêng mình.

Nhưng khi bạn chơi với 4 hậu vệ, bạn cũng đang hạn chế Alexander-Arnold đôi chút. Vậy làm cách nào để tận dụng tối đa khả năng của cậu ấy? Tôi nghĩ là một vị trí cao hơn trên sân và tốt nhất là trao thêm cho cậu ấy tự do khi thi đấu”.

Trent Alexander-Arnold: Cậu bé cáu kỉnh và khát vọng định nghĩa lại vị trí hậu vệ cánh
Khi còn nhỏ, cậu bé sống cách sân tập của Liverpool 2 phút di chuyển. Giờ đây ở ngưỡng cửa tuổi 20, Alexander-Arnold đã giành Champions League cùng với đội...
Trent-Alexander Arnold: Bước tiến thần tốc của chú nhóc nhặt bóng tại Anfield năm nào
Từ một nhóc tì chỉ dám… nhìn trộm các thần tượng Gerrard, Carragher từ phía bên ngoài bức tường Melwood 15 năm trước, Trent đã sải những bước tiến thần tốc...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X