Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexander-Arnold bị Liverpool cấm cản dâng cao đá tiền vệ

Thứ Ba 05/11/2019 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pepjin Lijnders, trợ lý số một của HLV Jurgen Klopp, không thấy có lý do gì để phát triển một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới cho một vị trí ở hàng tiền vệ.

Trưởng thành vượt bậc không ngừng dưới bàn tay nhào nặn của Jurgen Klopp, Trent Alexander-Arnold của Liverpool mới chỉ 21 tuổi nhưng giờ đây đã là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới.

Với khả năng kiến tạo thượng thừa của mình, tài năng trẻ người Anh cũng nhận được không ít đề xuất khuyên rằng nên được phát triển cho một vị trí cao hơn, cụ thể làm một tiền vệ để có thể phát huy tối đa hết mọi phẩm chất.

Alexander-Arnold bị Liverpool cấm cản dâng cao đá tiền vệ hình ảnh
Alexander-Arnold

Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị phản đối bởi chính người Liverpool, cụ thể thông qua chia sẻ của trợ lý HLV Pepjin Lijnders. Trang chủ The Kop dẫn lời cánh tay phải của Klopp: “Trent tựa như một nhạc trưởng ở hành lang cánh phải.”

“Tôi không dám chắc hệ thống chiến thuật bóng đá sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, nhưng tôi biết các đội bóng sẽ ngày càng bó hẹp vào trung lộ và phòng ngự chặt chẽ hơn ở khu vực đó. Chính vì vậy, hai hành lang biên càng trở nên quan trọng, đòi hỏi khả năng chạy chỗ và hỗ trợ tấn công tốt.”

“Trent thực chất đã từng đá tiền vệ trung tâm rồi và đúng là vị trí có thể giúp các cầu thủ linh hoạt, cơ động hơn khi hướng tới những nơi xung quanh. Cậu ấy có thể chơi tốt nhưng vào lúc này đây, tại sao chúng ta cần phải thay đổi một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới?”

Alexander-Arnold khong ra san truoc Genk
Alexander-Arnold

Alexander-Arnold tiếp tục nhận về những lời khen ngợi hết nấc từ ông thầy người Hà Lan: “Tôi không thích cậu ấy… Tôi yêu cậu ấy mất rồi! Một con siêu xe Ferrari mà không có nhiên liệu thì cũng chẳng là gì hết cả, nhưng Trent luôn tràn đầy năng lượng và sức mạnh để kết hợp với tốc độ của mình. Cậu ấy càng đá càng hay và càng khiến Liverpool trở nên đáng sợ hơn.”

“Tôi đã dõi theo những bước chạy của Trent từ khi cậu ấy mới chỉ 15-16 tuổi, đủ để tự tin dự đoán về một chuẩn mực mới cho vị trí hậu vệ cánh phải, đặc biệt trong khả năng hỗ trợ tấn công. Cậu ấy thực sự là một điển hình tiêu biểu cho công tác phát triển và đào tạo trẻ đúng hướng, kết hợp với tài năng và bản lĩnh, ý chí nỗ lực cầu tiến không ngừng."

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X