Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette liệu có phải lời giải cho Arsenal?

Thứ Hai 03/07/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Alexander Lacazette đang tiến rất gần tới sân Emirates. Nhưng liệu ngôi sao người Pháp có phải là lời giải đưa Arsenal đến với chức vô địch Premier League?

Cuối cùng thì Alexander Lacazette đã chuẩn bị trở thành người của Arsenal sau khi làm báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Tiền đạo người Pháp đã được liên hệ với đội bóng thành London trong mấy năm qua nhưng phải đến bây giờ anh mới tiến gần đến sân Emirates hơn bao giờ hết. Vậy, Lacazette có phải là một cái tên xứng đáng để Arsenal chờ đợi lâu đến thế?

Nhìn bề nổi thì đây là một thương vụ hoài nghi cao của Arsenal. Lacazette mặc dù là một tiền đạo khá chất lượng ở Ligue 1 nhưng ít khi được HLV Didier Deschamps đặt niềm tin ở tuyển Pháp. Thậm chí một Oliver Giroud chưa bao giờ là sao sáng ở Arsenal còn được chiến lược gia người Pháp tin tưởng hơn. Trên thực tế thì Giroud đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao thứ 3 tại Premier League tính từ mùa 2014/15. Trung bình cứ 131 phút là Giroud nhả đạn một lần, chỉ kém Kane và Aguero.
Lacazette lieu co phai loi giai cho Arsenal hinh anh
Lacazette đang tiến sát sân Emirates

Rõ ràng, Lacazette tối thiểu cần phải ngang bằng với Giroud thì mới phần nào đáp ứng được kỳ vọng của Arsenal. Và Pháo thủ có những lý do để tin tưởng chân sút 26 tuổi sẽ là một nguồn cung bàn thắng ổn định hơn Giroud. Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez, Gonzalo Higuain và Robert Lewandowski là ghi được nhiều bàn hơn so với Lacazette trong vòng 3 mùa giải đã qua. Không có bất kỳ ngôi sao nào chơi tại Premier League ghi được nhiều bàn hơn Lacazette.
Lyon chính thức xác nhận Lacazette sẽ cập bến Arsenal
Thông tin từ chủ tịch Jean-Michel Aulas, thương vụ tiền đạo người Pháp sẽ được hoàn tất trong ít ngày tới, với bất ngờ lớn nhất là mức giá chuyển nhượng không...

Thành tích ghi bàn của Lacazette cũng tăng dần theo thời gian. Mùa trước, tiền đạo người Pháp ghi được 28 bàn thắng tại Ligue 1 và 37 bàn trên mọi mặt trận, tốt nhất trong sự nghiệp. Nếu rời Lyon hè này, Lacazette sẽ đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng. Anh cũng là cầu thủ dội bom tốt nhất của “sư tử sông Rhone” trong vòng 30 năm qua.

Sẽ là sai lầm nếu đánh giá khả năng săn bàn của Lacazette không có gì đặc biệt. Ngôi sao 26 tuổi là cái tên đầu tiên ghi được 20 bàn trong 3 mùa giải liên tiếp tại Ligue 1 kể từ khi Quả bóng Vàng Jean-Pierre Papin lập nên kỳ tích đó. Ngay cả siêu sao Ibrahimovic cũng không thể đạt thành tích ghi bàn tốt đến vậy cho dù anh cùng với PSG thống trị Ligue 1 trong nhiều mùa giải.
Lacazette lieu co phai loi giai cho Arsenal hinh anh 2
Lacazette sở hữu thành tích săn bàn xuất sắc cùng khả năng đóng góp vào lối chơi chung hiệu quả

Không chỉ là một tay săn bàn lạnh lùng trong vòng cấm, Lacazette cũng rất biết cách đóng góp vào lối chơi chung. Quãng thời gian thi đấu tại Lyon chứng kiến cầu thủ sinh năm 1991 đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Điều đó giúp cho Lacazette có được cảm nhận tốt hơn về chiến thuật và cách phối hợp với đồng đội để tạo ra cơ hội.

Tốc độ của Lacazette giúp anh phá bẫy việt vị hiệu quả và luôn gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương với các tình huống chạy chỗ thông minh. Nhờ điểm mạnh này, Lacazette còn được sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh hay tiền đạo lùi hỗ trợ. Cầu thủ người Pháp sẵn sàng trở thành cầu nối cho các đồng đội khi cần thiết. Và đây là một yếu tố mà chắc chắn HLV Wenger rất thích trong cách chơi của Lacazette.

Sau nhiều năm phát triển tại Lyon, rõ ràng Lacazette đã ngày càng trở nên hoàn thiện và phù hợp với phong cách của Arsenal. Cầu thủ 26 tuổi có thể dứt điểm những đường chọc khe thông minh cũng như kết thúc tố những đường tạt bóng từ hai biên. Anh cũng sẵn sàng đối đầu với những hàng phòng ngự kiến cố hay mở tốc độ để giúp Arsenal có lợi thế trong những tình huống phản công.

Lacazette trẻ hơn Giroud 5 tuổi và hiện giờ đang nắm trong tay một bộ kỹ năng tốt để trở thành đầu tàu trên hàng công Arsenal. Chân sút người Pháp cũng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp của một tiền đạo. Với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 44 triệu bảng, Lacazette chắc chắn sẽ phải đối diện với những áp lực không nhỏ. Nhưng anh có đủ tài năng để thay thế Giroud và đưa Pháo thủ tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X