Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexander Buttner: Sự đầu tư cho tương lai của Sir Alex Ferguson

Thứ Hai 20/08/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên TTCN, mục tiêu của Sir Alex Ferguson là tăng cường cho vị trí hậu vệ trái, và Alexander Buttner đã được vị HLV người Scotland lựa chọn.

Sir Alex Ferguson đang cần một phương án dự phòng có chất lượng cho vị trí hậu vệ trái, nơi Patrice Evra đã bước sang tuổi 31 trong khi Fabio da Silva đã được cho QPR mượn. Và Alexander Buttner của CLB Hà Lan Vitesse được cho là đáp ứng yêu cầu của vị HLV người Scotland: không quá đắt (3,9 triệu bảng), còn trẻ và có tiềm năng.

Là một mẫu cầu thủ chơi năng nổ và có tốc độ, Buttner hội tụ đủ yếu tố để có thể tiến bộ và trở thành trụ cột tại Old Trafford trong tương lai gần, khi Evra xuống phong độ hoặc ra đi.

Alexander Buttner
 

Tại Vitesse, Buttner đóng vai trò không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng, trung bình ra sân 23 trận mỗi mùa trong 4 mùa gần nhất. Năm ngoái, hậu vệ 23 tuổi đã chơi 32 trận giúp Vitesse sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn thứ tư tại Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan).

Tuy nhiên, Buttner vẫn cần phải cải thiện khả năng nắm bắt chiến thuật của trận đấu, đôi lúc quá ham tấn công để hở cả một khoảng trống sau lưng, và sẽ cần thích nghi với đẳng cấp cao hơn của Premier League.

Mặc dù có thể Buttner cần thời gian để cảm thấy thoải mái, nhưng anh được nhận định sẽ phù hợp với United. Buttner có kỹ thuật khéo léo, có thể giải quyết những tình huống khó khăn với tốc độ của mình và có khả năng lên tham gia tấn công rất tốt.

Dĩ nhiên, hiện tại Buttner không được kỳ vọng ngay lập tức sẽ làm được điều gì đó tại Old Trafford và cũng khó có thể chiếm suất đá chính của Evra. Nhưng anh chắc chắn là sự bảo hiểm của Sir Alex Ferguson trong trường hợp Evra mất phong độ hoặc dính chấn thương.

Nói cách khác, Alexander Buttner là sự đầu tư cho nền tảng lâu dài cho Man Utd, và nếu hậu vệ trẻ này có một vài trận đấu chơi ấn tượng ở mùa này, có thể coi Sir Alex Ferguson đã có một thương vụ thành công.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X