Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexander Arnold có thể trở thành Cafu của ĐT Anh

Thứ Sáu 05/08/2022 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận xét của trợ lý HLV Liverpool Pep Lijnders, Alexander Arnold sẽ tạo được tầm ảnh hưởng ở ĐT Anh như cách Cafu từng tạo nên ở ĐT Brazil.

Arnold nên được trao cơ hội nhiều hơn ở ĐT Anh

Trong những năm qua, Alexander Arnold luôn nằm trong số những hậu vệ phải hàng đầu của bóng đá thế giới. Cầu thủ người Anh sở hữu khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và Arnold gần như là vị trí không thể thay thế trong tay HLV Jurgen Klopp.

Tuy vậy, trong màu áo ĐT Anh, hậu vệ sinh năm 1998 lại không được ra sân quá nhiều trong màu áo ĐT Anh ở các giải đấu lớn. Mặc dù lên tuyển từ năm 2018 nhưng tính đến thời điểm này, Arnold mới chỉ có 17 trận đấu cho ĐT Anh (trong khi Reece James lên tuyển năm 2020 đã có 13 lần ra sân cho ĐT Anh).

Alexander Arnold có thể trở thành Cafu của ĐT Anh 1
Trent Alexander-Arnold chưa được trọng dụng ở ĐT Anh

Trợ lý của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool, Pep Lijnders cho rằng Arnold đủ sức tạo nên tầm ảnh hưởng lớn tại Liverpool và mong hậu vệ này được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới. Thậm chí, Pep Lijnders còn tin Arnold có thể tạo ra tầm ảnh hưởng như cách Cafu làm được tại ĐT Brazil.

"Nếu bạn theo dõi trận đấu dưới góc nhìn tấn công, có thể thấy Arnold tạo nên nhiều thay đổi cho vị trí hậu vệ phải của mình trong vài năm trở lại đây, giống như cách Cafu từng làm trong quá khứ. Arnold thi đấu sáng tạo và rất khó đoán.

Cậu ấy thường nhìn ra những điều mà cả sân vận động không nhìn thấy. Cậu ấy cũng nhìn ra được những điều mà tôi cũng không thấy. Nhiệm vụ của tôi cũng như cộng sự tại Liverpool là tìm ra vị trí phù hợp nhất để Arnold phát huy hết tiềm năng của mình."

Trợ lý của Klopp cũng tin rằng Arnold nên được trao cơ hội nhiều hơn ở ĐT Anh vào cuối năm nay. Euro 2020, giải đấu ĐT Anh về nhì, Arnold không thể góp mặt vì chấn thương và giải đấu tại Qatar cuối năm nay là dịp để Arnold chứng minh được năng lực của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X