Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Teixeira - mục tiêu theo đuổi của Liverpool và Chelsea là ai?

Thứ Tư 27/01/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Brazil đang là mục tiêu theo đuổi của hai ông lớn Liverpool và Chelsea. Nếu những cuộc đàm phán diễn tiến thuận lợi, nhiều khả năng Alex Teixeira sẽ cập bến Premier League thời gian tới.

Đích thân tiền vệ Alex Teixeira đã tuyên bố muốn chuyển tới Liverpool cách đây vài ngày. Tuy nhiên, nếu đội bóng thành phố cảng không chấp nhận bỏ ra số tiền chuyển nhượng 35 triệu bảng, nhiều khả năng ngôi sao người Brazil sẽ cập bến Chelsea. Nói một cách khác, gần như chắc chắn cầu thủ 26 tuổi sẽ gia nhập Premier League bởi giải VĐQG Ukraina không còn đủ hấp dẫn để níu giữ anh. Hãy cùng điểm qua một vài điểm thú vị về ngôi sao tới từ Nam Mỹ này.

Đôi nét về Alex Teixeira
Alex Teixeira - muc tieu cua Liverpool va Chelsea la ai hinh anh
Alex Teixeira được ra sân tới hơn 50 trận cho Vasco de Gama
Teixeira sinh ra và lớn lên ở một khu ổ chuột vùng ngoại ô thành phố lớn thứ hai của Brazil, Rio de Janeiro. Để đến được trường học, Teixeira phải đi bộ khoảng 5km mỗi ngày. Năm 1999, bước ngoặt đã đến với cậu bé 9 tuổi Teixeira khi được gia nhập học viện đào tạo của CLB Vasco de Gama và trưởng thành tại đây. Với tài năng nổi trội, Teixeira mau chóng đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt ông lớn ở châu Âu như Manchester United hay Chelsea lúc mới chỉ 16 tuổi. Dẫu vậy, Teixeira đã quyết định ở lại quê nhà thêm một vài năm trước khi chuyển tới Shakhtar Donetsk vào năm 2010 với bản hợp đồng trị giá có 6 triệu euro.
Alex Teixeira thúc giục Shakhtar Donetsk cho gia nhập Liverpool
(Bongda24h.vn) – Liverpool đã gần như có được chữ ký của tiền đạo Alex Teixeira sau khi cầu thủ này công khai đề nghị CLB chủ quản của anh là Shakhtar Donetsk,...
Ở mùa giải đầu tiên tại Ukraina, tiền đạo sinh năm 1990 chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 lần. Tuy nhiên, đến tháng 10/2010, ngôi sao sinh năm 1990 đã bất ngờ được trao cơ hội ra sân ở một trận đấu tại Champions League gặp ông lớn Arsenal. Đó là bước ngoặt đánh dấu sự thăng tiến dần dần của Teixeira tron màu áo đội bóng Ukraine. Sau đó, anh đã từng nổ súng trong 3 trận đấu liên tiếp tại giải VĐQG Ukraina. Cộng thêm sự giúp đỡ của những đồng hương như Willian, Fernandinho hay Luiz Adriano, Teixeira đã dần trở thành trụ cột quan trọng không thể thiếu của Shakhtar Donetsk.

Trong quãng thời gian đầu thi đấu tại đất nước lạnh giá ở Đông Âu, Teixeira chơi được khá nhiều vị trí ở tuyến giữa, bao gồm cả tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, kể từ mùa trước (2014/2015), ngôi sao người Brazil chính thức giành lấy một suất tiền vệ tấn công chính thức và gây ấn tượng mạnh. Cụ thể hai mùa giải gần đây, cầu thủ tới từ Nam Mỹ đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó, nổi bật nhất là cú đúp vào lưới Real Madrid tại vòng bảng Champions League mùa này. Nhờ phong độ này, anh được báo giới toàn châu Âu gọi với biệt danh “King Alex”.
Alex Teixeira - muc tieu cua Liverpool va Chelsea la ai hinh anh 2
Douglas Costa và Alex Teixeira gia nhập Shakhtar năm 2010
Dù đã giúp cho Shakhtar Donetsk giành được 5 chức VĐQG Ukraina liên tiếp nhưng Alex Teixeira chưa một lần được gọi lên tuyển Brazil. Và đó có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến quyết tâm chuyển tới Premier League bằng mọi giá của Alex Teixeira hòng được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, những bất ổn ở khu vực Viễn Đông cũng khiến cho cầu thủ sinh năm 1990 muốn rời khỏi Ukraina. Thật ra nếu HLV Lucescu không ra sức thuyết phục Teixeira, có lẽ cầu thủ này đã chia tay sân Arena Lviv từ mùa giải năm ngoái.

Lối chơi

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của ngôi sao người Brazil chính là sự đa năng. Teixeira có thể chơi tốt trong vai trò của một hộ công sau lưng tiền đạo nhưng đồng thời anh cũng có thể lĩnh xướng hàng công trong vai trò của một “số 9” đích thực. Thêm vào đó, ngôi sao xứ Samba còn từng có thời gian làm quen với vai trò của một tiền vệ phòng ngự.
Alex Teixeira - muc tieu cua Liverpool va Chelsea la ai hinh anh 3
Khả năng săn bàn của Alex Teixeira trong năm 2015 là vô cùng ấn tượng
Alex là một cầu thủ nhanh và có kỹ thuật, khả năng dứt điểm cũng khá tốt dù chưa thực sự đa dạng. Những bước di chuyển của Teixeira khá thông minh. Nhờ đó, tiền vệ người Brazil hoàn toàn có thể đá cặp với những tiền đạo có khả năng làm tường tốt, ví dụ như Christian Benteke của Liverpool.
Liverpool lên kế hoạch tống khứ Benteke khỏi Anfield
Truyền thông đang loan tin rằng Liverpool sẵn sàng lắng nghe bất cứ lời đề nghị chuyển nhượng nào về trường hợp của Christian Benteke đồng thời xúc tiến chiêu...
Mới đây, Teixeira đã dính phải chấn thương gân khoeo trong một buổi tập của Shakhtar Donetsk. Vì chấn thương này nên anh đã bị HLV Mircea Lucescu loại khỏi đội hình tham dự trận giao hữu với Corinthians trong chuyến tập huấn tại Florida (Mỹ). Chưa biết chừng, đây có lẽ chỉ là chiêu trò của cầu thủ 26 tuổi để tránh chấn thương thật, đồng thời rảnh rang thời gian đàm phán các điều khoản cá nhân cùng với các đội bóng tại Premier League. Hiện giờ, thương vụ chuyển nhượng đình đám này chỉ còn chờ Liverpool hoặc Chelsea chồng đủ số tiền 35 triệu bảng lên bàn đàm phán. Phía The Kop tỏ ra khá dè dặt chưa kích nổ “bom tấn” này vì những vết gợn về các thương vụ bom tấn thất bại trong quá khứ. Dẫu vậy, nếu không quyết đoán, có thể BLĐ đội bóng thành phố cảng sẽ phải hối hận.

Xem video màn trình diễn của Alex Teixeira trong mùa giải 2014/2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X