Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Song trên đường gia nhập Barca: Vì anh thèm danh hiệu

Thứ Sáu 17/08/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Danh hiệu và một suất cứng ra sân mỗi tuần luôn là hai mong ước song song của các cầu thủ. Song với Alex Song thì với việc đang trên đường cập bến Nou Camp, có thể hiểu anh khát khao những danh hiệu hơn là cơ hội đá chính.

Nghiệp quần đùi áo số mấy chốc mà qua nhanh, nên các cầu thủ muốn phấn đấu hết mình, hưởng thụ hết mình những năm tháng ấy. Bởi vậy với Alex Song, động cơ có lẽ là duy nhất đưa anh đến Barca là những danh hiệu, điều mà Fabregas gần như đã có ngay tức khắc khi đặt chân đến Nou Camp, đối nghịch với ròng rã 7 năm đói danh hiệu ở Arsenal.

Alex Song đang ngóng chờ những danh hiệu
Alex Song đang ngóng chờ những danh hiệu

Nhìn vào tấm gương ấy, chắc hẳn Alex Song đang cảm thấy rất chạnh lòng. Thế nên ngay khi nhận được tín hiệu từ Barca, anh đã xiêu lòng. Ngày tiền vệ 25 tuổi này đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan chưa đến, nhưng chắc chắn một khi điều đó xảy ra thì anh cũng khó mong giành được chỗ đứng bất khả xâm phạm như ở Arsenal nữa. Khi đó, vị trí Song nên nhìn nhận thực tế nhất có lẽ là… ghế dự bị.

Đơn giản bởi vai trò tiền vệ đánh chặn theo đúng sở trường của Song thì ở Barca, Busquets luôn luôn là lựa chọn số 1. Tiền vệ này có thể không dũng mãnh, không cày ải quyết liệt được như Song nhưng anh lại có sự nhạy bén, sự thông minh, kỹ năng điều tiết trận đấu và đặc biệt là trình độ kỹ thuật tốt giúp ổn định khả năng phối hợp ăn ý với các đồng đội, điều tiên quyết giúp một nhân tố có thể vận hành tốt trong cỗ máy tiqui-taca. Mascherano khi đến Nou Camp lừng lững là thế, đẳng cấp là thế, vậy mà rồi cũng phải chấp nhận vai đóng thế ở vị trí mà anh chưa từng – trung vệ. Rồi thì tình thế cũng giúp Mascherano thích nghi với vai trò mới, dẫu cho chắc ai cũng hiểu khi được trả về vai trò đánh chặn thì tiền vệ này mới là chính mình.

Như Alex Song, Mascherano đến với Barca để nâng tầm chính mình, để có cơ hội chạm đến những chiếc cúp, điều rất xa xỉ với anh tại Liverpool. Alex Song thuận lợi hơn Mascherano là đã nhiều lần đá trung vệ ở Arsenal lẫn ĐT Cameroon. Nhưng nói gì thì nói, khi qua Barca, anh cũng chỉ là sự lựa chọn mang tính dự phòng mà thôi. Nhưng có sao, Song sẽ chấp nhận viễn cảnh đó, để được đánh đổi lấy những lần được bước lên đỉnh cao.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X