Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Oxlade-Chamberlain: Con nhà tông

Thứ Bảy 01/06/2013 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alex Oxlade-Chamberlain đang nhắm tới việc lặp lại những gì bố anh đã làm được: khoác áo tuyển Anh đánh bại Brazil ở Maracana, dù tiền vệ của Arsenal thừa nhận vẫn chưa xem lại đoạn băng về đóng góp của người cha cho chiến thắng của Tam sư ở cùng sân bóng đó 29 năm về trước.

Tuyển Anh trở lại Rio de Janeiro cuối tuần này lần đầu tiên kể từ khi bố của Oxlade, Mark Chamberlain, góp sức trong chiến thắng 2-0 nổi tiếng của Tam sư, với các pha lập công của John Barnes và Mark Hateley, khi họ đánh bại Brazil tháng 6/1984.

 

Từ Mark tới Alex Oxlade

Trong khi nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Barnes, cùng quả tạt cho Hateley đánh đầu ghi bàn, giúp cầu thủ của Liverpool được ngượng mộ trên toàn cầu khi mới 20 tuổi, thì tiền vệ cánh của Stoke Chamberlain chơi trọn 90 phút tại Maracana, trận thứ 5 trong 8 trận cho tuyển Anh của ông.

Tối Chủ nhật này, Alex sẽ có hy vọng hoàn tất cú đúp bố-con trước Brazil khi nếu anh giữ được vị trí đá chính của mình ở Maracana, trước James Milner, giống như lựa chọn của HLV Roy Hodgson ở trận giao hữu hòa Ireland 1-1 tối thứ Tư. Tuy nhiên, trong khi Alex, 19 tuổi, nói anh muốn theo bước cha mình, cầu thủ của Arsenal thừa nhận anh chưa bao giờ xem lại băng ghi hình về trận đấu của bố ở Brazil.

“Tôi chưa bao giờ xem băng”, Oxlade-Chamberlain nói. “Bố tôi là người rất khiêm nhường và ông ấy chưa bao giờ nói về trận đấu đó hay khoe khoang về nó với tôi. Tôi từng hỏi ông ấy một lần là ông ấy chơi ra sao, ông ấy chỉ nói ông đã có một trận khá hay. Tôi chỉ xem bàn thắng của John Barnes, bàn mà ai cũng đã xem qua, nên tôi sẽ phải tìm ra trận đấu đó và xem bố tôi chơi thế nào. Mọi người rất chờ đợi trận đấu này, nhất là tôi. Còn trẻ tuổi và có thể ra sân, chơi bóng ở một sân như Maracana là điều thật khó tin. Hy vọng tôi sẽ có cơ hội ra sân, làm điều bố tôi đã làm và góp một chút vào lịch sử, tận hưởng cảm giác tự hào được có mặt ở đó. Tôi rất chờ đợi trận đấu này. Bố tôi sẽ không thể đến xem, nhưng tôi tin ông ấy sẽ cảm nhận được, chỉ cần xem qua truyền hình”.

Chơi bóng ở Maracana là điều tuyệt vời

Oxlade-Chamberlain thừa nhận anh rất quyết tâm chơi hết sức mình ở một trong những sân bóng mang tính biểu tượng nhất thế giới, bất chấp những chia sẻ ít ỏi của người cha về trải nghiệm của chính ông ở Maracana. “Bố tôi là người kín tiếng và ít chia sẻ”, Oxlade-Chamberlain nói. “Nếu tôi hỏi thì ông ấy sẽ nói, nhưng ông ấy không nghĩ đó là chuyện gì to tát. Ông nói đó là một trải nghiệm khó tin với chính ông, nhưng ông muốn giữ nó cho riêng mình. Brazil luôn là như vậy. Họ là cường quốc bóng đá số 1 từ ngày tôi biết xem bóng đá và rất lâu trước đó nữa. Họ có những cầu thủ vĩ đại và một lịch sử khó tin, nhưng đây sẽ là trận đấu khó khăn với cả hai đội. Chúng tôi hy vọng có thể đá một trận thật hai, phát huy những điểm tích cực ở trận gặp Ireland và sửa chữa những sai lầm mà chúng tôi đã phạm phải”.

Bất chấp những chỉ trích trên báo chí Anh sau trận gặp Ireland, bao gồm việc cựu đội trưởng tuyển Anh gọi chiến thuật mà Hodgson sử dụng là thuộc “thời đồ đá”, Oxlade-Chamberlain tin rằng chiến thắng trước Brazil ở Wembley trong một trận giao hữu khác vào tháng 2 giúp tuyển Anh tự tin hơn cho chuyến làm khách ở Nam Mỹ lần này.

“Brazil là một quốc gia bóng đá tuyệt vời và rõ ràng chúng tôi đã chiến thắng ở Wembley, một kết quả rất đáng khích lệ”, Oxlade-Chamberlain nói. “Chúng tôi sẽ tới Brazil với hy vọng có một chiến thắng giống thế. Được bước ra chơi bóng ở Maracana là điều tuyệt vời, nhưng quan trọng hơn, nỗi thất vọng không thể thắng ở trận gặp Ireland tiếp thêm động lực cho chúng tôi ở trận này. Rõ ràng có những điểm tích cực trong trận đấu đó, nhất là trong hiệp 2, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ bước vào trận tiếp theo tốt hơn và còn sân khấu nào tốt hơn Maracana ở Brazil?”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X