Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Iwobi: Ngôi sao tài không đợi tuổi của Arsenal

Thứ Ba 20/09/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giữa một tập thể đầy rẫy cầu thủ chất lượng của Arsenal, việc Iwobi có thể lọt vào đội hình chính và tỏa sáng rực rỡ cho thấy tài năng hiếm có của cầu thủ trẻ này.

Viên ngọc quý của Wenger

HLV Wenger bị các CĐV Arsenal chê trách rất nhiều vì sự dè dặt trong việc đưa về sân Emirates những siêu sao lớn, vì chiến thuật có phần lỗi thời cũng như chuyện không còn đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu với các đối thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp chưa bao giờ khiến các Gooner thất vọng về khả năng khai quật và nuôi dưỡng cầu thủ trẻ.
Alex Iwobi Ngoi sao tai khong doi tuoi cua Arsenal hinh anh
HLV Wenger rất "mát tay" với các tài năng trẻ

Mùa 2014/15, Coquelin được gọi trở lại sau quãng thời gian dài cho mượn và vụt sáng trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Năm ngoái, Bellerin thi đấu như lên đồng và cuối cùng trở thành cầu thủ duy nhất của Arsenal góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League 2015/16. Giờ đây, Alex Iwobi nhiều khả năng sẽ là phát hiện đáng chú ý tiếp theo của nhà cầm quân 66 tuổi.
Nottingham Forest vs Arsenal (01h45 ngày 21/09): Chờ đợi động đất!
(Bongda24h.vn) - Nottingham Forest vs Arsenal là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 3 League Cup. Pháo thủ được đánh giá cao hơn nhưng khả năng xảy...

Điểm mạnh của HLV Wenger là nhận biết đúng thời điểm để sử dụng những cầu thủ trẻ tiềm năng. Không ai có thể ngờ rằng chiến lược gia người Pháp sẽ để Alex Iwobi đá chính trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước với một đội bóng hùng mạnh như Barcelona. Sao trẻ người Nigeria thực sự tạo nên những dấu ấn khác biệt ở trận đó và kể từ đây, Iwobi dần dần thăng tiến tại sân Emirates.

Iwobi đã có sự tăng trưởng vượt bậc kể từ sau trải nghiệm ít ai có được trước Barcelona. HLV Wenger cũng thể hiện niềm tin tưởng lớn vào Iwobi bằng cách đẩy đi Joel Campbell và Serge Gnabry cũng như không hề bổ sung thêm tiền vệ chạy cánh nào ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. 
Alex Iwobi Ngoi sao tai khong doi tuoi cua Arsenal hinh anh 2
Iwobi để lại dấu ấn đậm nét trong bàn thắng của Walcott ở trận gặp Hull City

Và niềm tin đó đã được đền đáp một cách xứng đáng cho đến thời điểm này của mùa giải mới. Ngay ở trận mở màn gặp Liverpool, Iwobi đã để lại ấn tượng với một tình huống chọc khe hoàn hảo để Walcott ghi bàn thắng mở tỉ số. Ở trận đấu với PSG trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, cũng chính Iwobi là người đã chạy chỗ thông minh để nhận bóng và đóng góp vào bàn thắng gỡ hòa 1-1 quý giá của Arsenal.

Cuối tuần qua, cầu thủ trẻ 20 tuổi được bình chọn xuất sắc nhất trong trận thắng Hull City 4-1 dù không ghi được bàn nào. Pha lập công khai thông thế bế tắc của Pháo thủ đến sau một tình huống xâm nhập vòng cấm đầy ấn tượng của Iwobi. Đáng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng chạm chân Sanchez trước khi đi vào lưới đội chủ nhà. Đến phút 55, cầu thủ trẻ người Nigeria đã khiến cả sân KCOM phải im lặng với một pha đánh gót điệu nghệ đưa Walcott vào tư thế đối mặt với Jakupovic, qua đó đóng đinh chiến thắng cho đội bóng thành London.

Đến giờ, Iwobi đã đóng góp năm đường chuyền thành bàn cho Arsenal trong năm 2016. Thành tích kiến tạo này của sao trẻ người Nigeria thậm chí đã vượt qua cả đàn anh Mesut Ozil. Quả thực, khó có thể phủ nhận rằng đội chủ sân Emirates đang sở hữu một trong những cầu thủ trẻ xuất chúng nhất ở Premier League hiện nay.

Đủ tố chất để trở thành siêu sao
Kỹ năng chơi bóng là một chuyện, nhưng chính thái độ tập luyện và thi đấu cùng sự tự tin mới là yếu tố giúp cho Iwobi được đánh giá cao hơn Chamberlain và Walcott, hai gương mặt được xem là thần đồng song mãi không lớn. Oxlade-Chamberlain không thể thi đấu tốt vì thiếu tự tin, trong khi Walcott luôn gặp vấn đề về kỹ năng dứt điểm. Iwobi thì khác. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 có sự kết hợp hoàn hảo giữa những kỹ năng rê dắt, quấy phá hàng phòng ngự đối phương, nhãn quan sắc bén và quan trọng nhất là sự tự tin. 
Sao trẻ Iwobi giật ngôi vua kiến tạo của Ozil ở Arsenal
(Bongda24h.vn) – Dù vẫn là người tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội dứt điểm song Mesut Ozil vừa bất ngờ bị sao trẻ Alex Iwobi vượt mặt ở chỉ số kiến...

Mặc dù vậy, vẫn phải thừa nhận rằng Iwobi chỉ là sản phẩm đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trong lối chơi của Iwobi vẫn còn tồn tại một điểm yếu là khả năng hỗ trợ phòng ngự. Ở trận đấu với Hull City, Iwobi để hậu vệ phải của đối thủ là Ahmed Elmohamady nhiều lần vượt qua một cách dễ dàng. Nếu gặp đối thủ có sức tấn công mạnh mẽ hơn, thì rất có thể, phương án sử dụng Iwobi sẽ bị HLV Wenger xếp xó để đảm bảo tính cân bằng cho đội bóng. Dẫu sao, đó là vấn đề mà nếu tập trung, Iwobi hoàn toàn có thể cải thiện được.

Xem video trận đấu Hull City 1-4 Arsenal (vòng 5 Ngoại hạng Anh):

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X