Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton

Thứ Năm 27/12/2018 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton, ngôi sao 22 tuổi thậm chí còn phải hỏi Xhaka Arsenal đang thi đấu với sơ đồ gì.

Iwobi mù tịt về chiến thuật trước Brighton


Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Brighton. HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Mesut Ozil đá ngay sau bộ đôi tiền đạo Lacazette và Aubameyang. Đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ pha lập công của Aubameyang, nhưng sau đó không lâu sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal để đội chủ nhà gỡ hòa.
 
Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton hình ảnh

Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật được HLV Emery sử dụng ở trận hòa Brighton


Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2 HLV Emery đã rút Ozil ra khỏi sân, ông thầy người Tây Ban Nha muốn tạo ra sự thay đổi trên hàng công, bởi vậy số 10 phải nhường vị trí cho Alex Iwobi. Ngôi sao 22 tuổi trong thời gian ngồi dự bị dường như không tập trung theo dõi trận đấu.

Alex Iwobi mù tịt về chiến thuật ở trận hòa Brighton, ngôi sao 22 tuổi thậm chí còn phải hỏi Xhaka Arsenal đang thi đấu với sơ đồ gì. Theo đó, những ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh Iwobi chạy đến bên Xhaka và hỏi đội bóng đang thi đấu theo chiến thuật gì và anh chơi ở vị trí nào.

Những phút có mặt trên sân Iwobi không thể hiện được nhiều, màn trình diễn thất vọng của anh là một trong những lý do khiến Arsenal không thể có bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2, qua đó để đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1.
 
Arsenal 1-1 Brighton Leno bi vuot qua

Arsenal để Brighton cầm hòa 1-1


Kết quả Brighton vs Arsenal khiến Pháo thủ để đội xếp thứ 4 Chelsea bỏ lại với khoảng cách 2 điểm, 5 trận gần nhất thì Pháo thủ có tới 3 lần để mất điểm. Những kết quả không quá tốt gần đây khiến họ bỏ lỡ cơ hội chen chân vào Top 4.

Sau trận đấu, HLV Unai Emery đã ca ngợi hàng thủ kỷ luật của Brighton: “Chúng tôi đã cố gắng tạo ra những cơ hội nhưng không thể, họ đã chơi rất kỷ luật ở trận đấu này. Với một hàng thủ có tổ chức của Brighton, thật khó để chúng tôi giành chiến thắng. Arsenal vẫn đang cải thiện, chúng tôi tự tin vào việc có thể giành vé vào Top 4”.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X