Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson yêu cầu ban lãnh đạo thông qua kế hoạch chiêu mộ Sneijder

Chủ Nhật 08/05/2011 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một khi đã xác định tiền vệ người Hà Lan chính là cái tên phù hợp nhất cho vị trí dẫn dắt lối chơi của MU trong tương lai, Sir Alex đang ra sức thúc ép những ông chủ người Mỹ mau chóng chấp nhận đề xuất mua Sneijder của ông, từ đó mới có thể tiến hành các bước tiếp theo.

MU đang thẳng tiến trên con đường trở lại ngôi vị số 1 nước Anh và cũng đã có mặt ở chung kết Champions League nhưng ai dám bảo lực lượng hiện tại của MU đã cực kỳ hoàn hảo và không cần phải bổ sung dù rằng cần phải thừa nhận, đội hình "Quỷ đỏ" rất có chiều sâu. Rất dễ nhận ra, Man Utd đang thiếu một cầu thủ đủ sức tổ chức lối chơi và thống lĩnh tuyến giữa. Thực ra, vai trò này đang thuộc về Paul Scholes (đôi khi là cả Ryan Giggs) song cả hai đều quá già, không thể ra sân thường xuyên và năng lực rõ ràng cũng đã suy giảm theo thời gian. May ra, họ cố gắng gượng thêm một mùa bóng nữa là cùng. Ngoài Scholes và Giggs, chẳng thể bói ra thêm cầu thủ sở hữu tố chất "ông chủ giữa sân". Gương mặt khả dĩ nhất thay thế được họ là Anderson song đến giờ, tiền vệ người Brazil đâu có bộc lộ được năng lực của một nhạc trưởng bẩm sinh (thậm chí, nhìn phong cách của Anderson, có vẻ anh phù hợp với vai trò tiền vệ đánh chặn hơn).

Sneijder sẽ nghe lời vợ để chuyển sang nước Anh

Chính vì thế, việc MU bỏ tiền chiêu mộ "số 10" mới xem ra không hề thừa thãi mà còn vô cùng cần thiết bởi một đội bóng không bao giờ có thể thiếu được một cầu thủ chuyên tổ chức lối chơi. Vô số ứng cử viên sáng giá đã được liệt kệ và sau cùng, Sir Alex đã chốt lại ở cái tên Wesley Sneijder, một tiền vệ chẳng còn mấy xa lạ với người hâm mộ. Tiếng tăm của Sneijder đã tăng lên vù vù sau "cú ăn ba" vĩ đại cùng Inter Milan mùa trước. Tại VCK World Cup 2010, anh cũng thi đấu rất ấn tượng và giành "Quả bóng bạc" dành cho cầu thủ xuất sắc thứ 2 giải đấu (đứng sau Diego Forlan). Xét toàn diện, tiền vệ này hội tụ đủ mọi điều kiện để thi đấu thành công ở Premier League (hãy nhìn người bạn lâu năm của Sneijder, Rafael Van der Vaart đã thi đấu ra sao ngay trong năm đầu tiên khoác áo Tottenham). Anh vừa dũng mãnh, vừa kỹ thuật, lại có ý thức chiến thuật cao. Sneijder sở hữu hàng loạt thứ "vũ khí" đáng gờm: những đường chuyền cực kỳ thông minh, những pha đột phá trung lộ hay các cú sút xa hiểm hóc.

Chủ tịch Moratti từng tuyên bố Inter không bao giờ chấp nhận bất cứ lời đề nghị nào dành cho Sneijder. Tuy nhiên, tương lai của Sneijder cũng phụ thuộc vào chính tiền vệ này. Theo một vài nguồn tin từ Italia, Sneijder bắt đầu dao động, nhất là khi nghe phong phanh chuyện MU để ý đến mình. Ngoài ra, vợ yêu của Sneijder, Yolanthe (một diễn viên, một MC truyền hình) cũng đang muốn phát triển sự nghiệp tại đảo quốc sương mù, khiến Sneijder càng "khó nghĩ" hơn. Quá khứ đã chứng minh Inter không phải là đội có thể giữ chân được cầu thủ nếu họ không còn muốn gắn bó nên MU có thể mơ tới việc sở hữu Sneijder.

Để chiêu mộ được Sneijder, Sir Alex phải giải quyết được hai vấn đề. Đầu tiên là phí chuyển nhượng. Dự kiến, nếu phải đành lòng bán Sneijder, Inter sẽ đòi hỏi mức phí không thể thấp hơn 40 triệu bảng. Sau đó là đến thu nhập của Sneijder. Tại Inter, tiền vệ này đang được nhận mức lương ròng 170.000 bảng/tuần (không tính thuế) và tất nhiên, MU không thể trả thấp hơn. Nhưng ở Anh, do thuế thu nhập cá nhân lên đến 50%, nên hàng tuần, MU sẽ phải mất thêm khá nhiều tiền và Sneijder sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ 2 tại MU, sau Wayne Rooney. Ai cũng biết nhà Glazers luôn muốn thắt chặt chi tiêu và không thích phá vỡ kết cấu lương bổng đang rất chặt chẽ của đội bóng (R10 là một ngoại lệ đặc biệt).

Rõ ràng, thương vụ Sneijder mang nhiều đặc điểm của một áp-phe tầm cỡ châu lục, buộc Sir Alex phải xin ý kiến cấp trên (bình thường, ông là người nắm toàn quyền công việc chuyển nhượng cầu thủ tại MU, thích mua ai thì mua) với sự hối thúc mạnh mẽ. Giờ đây, ban lãnh đạo MU đang phải "cân đo đong đếm" để tìm ra một phương án kinh tế nhất vừa thoả mãn HLV trưởng (có được Sneijder) vừa không thiệt hại nhiều về mặt tiền bạc (kiếm nhà tài trợ để lo cho vụ Sneijder, nghĩ cách né luật thu nhập cá nhân hay vẽ ra viễn cảnh để Sneijder gặt hái tiền từ những khoản khác, từ đó sẽ không đòi hỏi mức lương bổng quá cao). Hãy chờ xem, trong mùa hè này, liệu MU có xác lập kỷ lục chuyển nhượng mới của CLB bằng việc mua Sneijder.

Bảo Phương (Theo DM/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X