Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson xỏ xiên Benitez

Thứ Bảy 24/11/2012 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ferguson ám chỉ cựu HLV Liverpool chẳng tài cán gì và gặp may khi nhận nhiệm vụ ở Chelsea đúng thời điểm thuận lợi.

Bất kể đội bóng đạt kết quả thế nào ở Champions League cũng như các giải quốc nội trong thời gian ông làm tạm quyền đến hết mùa này, HLV người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội đoạt một danh hiệu ngay tháng 12 tới, khi Chelsea, với tư cách nhà vô địch châu Âu mùa trước, dự FIFA Club World Cup 2012.

Ferguson vẫn chưa quên những hiềm khích với Benitez trong quá khứ.
Ferguson vẫn chưa quên những hiềm khích với Benitez trong quá khứ.

"Tất nhiên, Rafa Benitez rất may mắn, vì chỉ trong hai tuần, anh ta có thể bổ sung vào bản lý lịch làm việc danh hiệu vô địch thế giới cấp CLB thứ hai mà gần như chẳng phải làm gì với đội bóng”, Ferguson nói về tân HLV Chelsea hôm qua. "Jose Mourinho đoạt cú ăn ba ở Inter. Rafa kế nhiệm và đoạt danh hiệu vô địch thế giới cấp CLB năm 2010 mà chẳng phải làm gì. Anh ta chẳng có việc gì để làm với một đội ngũ đã được định hình sẵn".

Ferguson, vì thế, thấy tiếc cho Di Matteo, người giúp Chelsea vô địch Champions League và đoạt Cup FA nửa năm về trước và để lại cho Benitez một đội bóng chơi thứ bóng đá hứng khởi cùng vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh. "Tôi thất vọng cho Di Matteo. Lẽ ra, cậu ấy có thể có một Cup FA, một danh hiệu Champions League và một FIFA Club World Cup trong bản lý lịch cá nhân. Thật tiếc cho cậu ấy", HLV của MU bình luận.

Ferguson và Benitez, thời HLV người Tây Ban Nha còn làm việc ở Liverpool, từng rất nhiều lần đấu khẩu. Năm 2009, Benitez thậm chí còn công bố một bản danh sách viết tay liệt kê lại vô số những lần đồng nghiệp bên phía MU không bị phạt vì tội xúc xiểm trọng tài trong các trận đấu. Benitez cũng một lần nói rằng MU luôn ở cửa trên trong mọi trận đấu, ám chỉ rằng Ferguson đã dàn xếp kết quả các trận đấu của MU trong văn phòng làm việc của ông.

Ferguson có vẻ vẫn chưa quên hiềm khích. Dù chúc đồng nghiệp may mắn, ông vẫn không quên kèm theo những lời mỉa mai khi Benitez chuẩn bị ra mắt bằng trận tiếp đầu bảng Man City ở vòng 13 Ngoại hạng Anh ngày mai.

"Benitez đã tìm việc một thời gian dài. Tôi hy vọng anh ta sẽ gặp may ngày chủ nhật này. Rất nhiều lần rồi, các HLV mới đều chiến thắng trong trận đầu tiên. Rất khó lý giải cho hiệu ứng thay tướng đổi vận này dù nó diễn ra thường xuyên, đến mức mà đôi khi chúng ta phải tự hỏi liệu đó có phải là lý do khiến các ông chủ đội bóng thay ngựa giữa dòng, vì họ tin rằng nếu có một HLV mới, đội bóng sẽ thắng hai hoặc ba trận tiếp theo", Ferguson nói thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X