Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson vẫn tự hào sau chiến thắng "thót tim"

Chủ Nhật 02/10/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có một trận đấu dễ dàng khi chỉ phải tiếp đón "đàn em" Norwich trên sân nhà Old Trafford nhưng hoá ra, mọi chuyện đã khó khăn hơn nhiều so với sự tưởng tượng của họ. Phải sau gần 70 phút thi đấu trong một thế trận "lép vế" (về số cơ hội ăn bàn), họ mới tìm được mành lưới đối thủ nhờ công của Anderson và bầy "Quỷ đỏ" chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm lúc Welbeck ghi bàn thứ 2 vài phút trước khi hết giờ. Tuy nhiên, theo Sir Alex, MU xứng đáng thắng bởi rất đơn giản, họ là đội muốn thắng hơn ở trận này.

>>> Thắng chật vật Norwich, M.U tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu

Nhận định trên của chiến lược gia người Scotland có lẽ xuất phát từ thực tế Norwich đã triển khai một thế trận phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu nhưng cần phải thừa nhận đội khách đã quá thành công (thực ra, với một đội chỉ có thực lực trung bình yếu, lại không được chơi trên sân nhà thì đấu pháp đó rõ ràng là sự lựa chọn tất yếu trong những trận đấu gặp các "đại gia" tầm cỡ như Man Utd). Hàng thủ thi đấu hiệu quả, hoá giải toàn bộ sức mạnh công phá của đối phương hùng mạnh, đẩy MU vào thế bế tắc trong khi tuyến trên phản công đầy sắc sảo. Nếu khả năng dứt điểm không quá kém cỏi (bỏ qua tới 3-4 tình huống ăn bàn mười mươi) thì trận đấu đã rẽ sang một hướng khác và MU chưa chắc đã được hưởng niềm vui trọn vẹn. Phải chăng đó cũng là "hàm ý" sâu xa trong câu nói của Sir Alex.

Sir Alex vẫn hoàn toàn hài lòng về chiến thắng trước Norwich

Trong buổi họp báo sau trận, Fergie bày tỏ: "Lẽ ra MU có thể làm tốt hơn nhưng thắng lợi vừa rồi là hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi luôn kiên định theo đuổi ý đồ và lối chơi đã vạch ra từ đầu trận. Dẫu gặp phải vô vàn khó khăn nhưng MU không bao giờ từ bỏ và cuối cùng đã thành công với thắng lợi thứ 19 liên tiếp trên sân nhà ở giải VĐQG (một kỷ lục cấp CLB)".

Song ông vẫn phải dành lời khen ngợi cho đối thủ: "Chúng tôi triển khai tấn công quá chậm trong hiệp đầu. Bước sang hiệp 2, MU đã phải điều chỉnh lối chơi khi Nani và Park Ji Sung đảo cánh cho nhau rồi Valencia dâng lên tấn công nhiều hơn. Đội bóng kiểm soát được cục diện nhưng ở một trận đấu như thế này, bạn sẽ không thể bao quát hết được cả mặt trận phòng ngự. Bên cạnh việc xây dựng một hệ thống phòng ngự kiên cố, không dễ xuyên thủng (gồm hai tiền vệ trung tâm luôn thi đấu ngay sát hàng thủ 4 người) thì quả thực, Norwich còn phản công rất khó chịu và luôn gây nguy hiểm cho cầu môn MU. Họ đã có cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng may trái bóng đã dội vào cột dọc. Xét cho cùng, trước những đối thủ triển khai đấu pháp như Norwich, các hậu vệ cần phải phòng ngự thông minh, tỉnh táo thì mới mong khống chế nổi các đợt phản công bất ngờ".

Ngoài ra, ông cũng cung cấp thêm về tình hình của Ashley Young và David de Gea, những người không ra sân ở trận vừa rồi: "Ashley Young bị đau nhẹ ở mắt cá nhân. Dù vẫn có thể ra sân thi đấu nhưng tôi nhận thấy không nên mạo hiểm bởi chặng đường phía trước còn rất dài. Bên cạnh đó, chúng tôi có hàng loạt sự lựa chọn cho hàng tiền vệ như Giggs, Park Ji Sung, Valencia rồi Nani nên không nhất thiết cứ phải sử dụng Ashley Young. Cậu ấy sẽ có thể kịp bình phục để khoác áo ĐT Anh. Còn David De Gea cũng cần được nghỉ ngơi một cách hợp lý để nhường cơ hội ra sân cho Anders Lindegaard, người đã không được thi đấu trong 2 tuần vừa qua. Tôi cũng muốn De Gea đạt thể lực 100% để cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha trong 2 tuần sắp tới".

Dẫu sao 3 điểm mới là quan trọng nhất chứ trên đời này, làm gì có đội nào (kể cả Barcelona mạnh nhất thế giới hiện nay) đủ sức thắng thuyết phục trong mọi trận đấu.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X