Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson vẫn trông chờ điều kỳ diệu

Thứ Hai 03/05/2010 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói Premier League đã gần như ngã ngũ sau vòng đấu 37. Chelsea đã có thắng lợi tối quan trọng và thuyết phục tại Anfield, khiến chiếc cúp vô địch Premier League đã trở nên gần hơn bao giờ hết. Còn MU vẫn nỗ lực kiên trì bám đuổi dù ngọn lửa hy vọng cứ ngày một lụi tàn dần bằng thắng lợi sít sao trên sân của Sunderland.

>>> Nani giúp MU níu giữ chút ánh sáng le lói ở cuối đường hầm


>>> Kéo sập Anfield, Chelsea chạm tay vào vương miện Premiership

Ở vòng đấu cuối cùng, cả Chelsea và MU đều được chơi trên sân nhà. Nếu muốn vô địch, ngoài việc đánh bại Stoke, "Quỷ đỏ" còn phải trông cậy Wigan sẽ làm nên cơn địa chấn tại thành London. Xem ra khả năng này là rất thấp. Wigan đã thua 13/18 trận trên sân khách mùa này và trung bình thủng lưới 2,5 bàn/trận trong khi The Blues là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League với 95 bàn thắng.

Hy vọng của Alex Ferguson sẽ thành hiện thực?

Song chiến lược gia lão luyện Alex Ferguson vẫn đặt trọn niềm tin vào Wigan: "Tôi chưa bao giờ coi thường họ dù vào bất cứ thời kỳ nào bởi Wigan là đội bóng thực sự xuất sắc và họ sẽ chơi hết mình ở trận tới chứ không buông xuôi. Chưa thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Bóng đá là môn thể thao luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Cuộc chiến tranh giành chức vô địch vẫn chưa kết thúc và chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng trong tuần tới. Đó chính là những gì MU sẽ làm".

"Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là đánh bại Stoke trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn CĐV nhà", Sir Alex cũng thừa hiểu quyền tự quyết không nằm trong tay đội bóng của ông: "Man City đã từng giúp chúng tôi khi hai lần hạ gục Chelsea và giờ đây, hy vọng một người hàng xóm khác (Wigan) sẽ làm được điều tương tự. Dẫu biết cơ hội dành cho chúng tôi không còn bao nhiêu nhưng MU vẫn sẽ quyết tâm thể hiện đẳng cấp và phẩm chất của đội bóng. Nếu MU lật ngược thế cờ đúng vào vòng cuối cùng để lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở giải Ngoại hạng, đó sẽ là chiến tích không tưởng và không dễ để tái lập".

Nhìn lại trận đấu vừa qua với Sunderland, vị HLV nóng tính người Scotland tỏ vẻ không mấy hài lòng dù mục tiêu 3 điểm đã đạt được: "Thắng với cách biệt tối thiểu trên sân khách không phải là thành tích gì đáng tự hào nhất là khi đội bóng dứt điểm quá cẩu thả. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng kết cục, chúng tôi chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng". Những chỉ trích của ông hẳn nhằm thẳng vào Dimitar Berbatov, cầu thủ chơi tệ nhất MU vào tối qua.

Cuối tuần này, nhà vua mới của nước Anh sẽ được xác định. Đó là Chelsea với danh hiệu vô địch thứ 4 trong lịch sử hay vinh quang sẽ dành cho MU, giúp đội bóng vượt lên trên Liverpool để trở thành CLB có số danh hiệu VĐQG nhiều nhất (19 lần).

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X