Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson vẫn tin tưởng vào Michael Owen

Thứ Bảy 16/01/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, có không ít tin đồn cho rằng thần đồng một thời của bóng đá Anh, Michael Owen không còn được trọng dụng ở Old Trafford nhưng trong những tuyên bố mới nhất, Sir Alex vẫn rất coi trọng Owen và sẽ tiếp tục trao cơ hội cho anh để khẳng định mình nhằm kiếm một suất ở ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2010.

 TIN LIÊN QUAN
 » MU – Burnley: Đi qua bão tố!
 » MU chuẩn bị phải bán Old Trafford để trả nợ
 » Wayne Rooney đòi được tăng lương
 » MU muốn bán Rooney: Dễ mà khó!

Ngay từ khi Owen gia nhập MU, đã có không ít nghi ngại cho rằng chân sút này sẽ khó có vị trí thường xuyên trong đội hình "Quỷ đỏ" bởi lối chơi của anh và Wayne Rooney là khá giống nhau. Quả thực điều này đã được minh chứng khi cả hai không phải là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau và khó có thể tạo thành một cặp ăn ý trên hàng công. Dĩ nhiên, với phong độ và tầm ảnh hưởng lớn, Rooney luôn là cái tên "bất khả xâm phạm" ở MU nên Owen dần phải quen với tình cảnh "mãi đũng quần" trên băng ghế dự bị.

Ngay cả khi có màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Wolfsburg ở Champions League hồi tháng 12 năm ngoái (lập được hattrick) thì số phận của tiền đạo người Anh vẫn không khá khẩm hơn bao nhiêu. Từ đó đến nay, Owen chỉ lần có mặt ở đội hình xuất phát và nếu tính riêng ở Premier League từ đầu mùa đến giờ, Owen mới chỉ ra sân từ đầu trong có 4 trân, quá ít cho tham vọng được góp mặt ở WC 2010. Ở trận đấu gần nhất với Birmingham (hoà 1-1), thậm chí Sir Alex còn tung tiền đạo trẻ mới "chân ướt chân ráo" tới nước Anh, Mame Biram Diouf vào sân thay vì Owen giàu kinh nghiệm.

Ferguson động viên Michal Owen

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Burnley trên sân nhà diễn ra vào tối nay (22h00 theo giờ Việt Nam), Sir Alex vẫn thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào Owen. Ông cho biết: "Michael vẫn nằm trong mọi kế hoạch của MU và cậu ấy sẽ có cơ hội. Tôi hiểu Owen cần được thi đấu và sắp tới, mong mỏi đó sẽ được đáp ứng vì thời gian gần đây, cậu ấy tập luyện rất chăm chỉ. Tôi không có vấn đề gì với Owen, chỉ đơn giản là cách sắp xếp hàng tiền đạo. Rooney dĩ nhiên sẽ phải là tiền đạo mũi nhọn để có thể đảm bảo ghi được 20 bàn trong một mùa giải nhưng Wayne khó đủ sức giữ được phong độ cao hết trận này đến trận khác. Ở một vài trận đấu quan trọng, nếu thấy cần thiết và nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ, MU sẽ phải có một vài sự điều chỉnh trong đội hình ra quân".

Với Sir Alex, Owen là một tiền đạo có rất nhiều phẩm chất đáng quý. Vị HLV người Scotland tiếp tục bày tỏ: "Mọi người đều biết Michael là một cầu thủ luôn sở hữu tinh thần chiến đấu đến cùng và không ai vượt qua nổi cậu ấy ở đức tính này. Khả năng di chuyển và chọn vị trí ở trên sân của Owen cũng ở mức hoàn hảo". Tuy nhiên, chính những đặc điểm điển hình của một trung phong khiến Owen bị "thua thiệt" so với Wayne Rooney. Thực ra, khi còn Cristiano Ronaldo, Rooney cũng thường xuyên phải đảm nhận vị trí tiền đạo lùi hay dạt sang cánh (và thi đấu khá thành công) nhưng bản thân WR9 chỉ thích chơi ở khu vực trung tâm và Owen đương nhiên phải là "vật hy sinh". Vì thế, nhiều khả năng Owen sẽ phải tiếp tục đóng vai trò "quân bài dự bị" ở MU và anh cần tận dụng tối đa những cơ hội được trao để khẳng định mình.

Trong một diễn biến khác, theo Sir Alex, thủ thành số 1 Edwin Van der Sar sẽ tái xuất trong trận gặp Burnley tối nay sau khi ngồi ngoài sân suốt từ tháng 11 năm ngoái đến giờ. Lão tướng 39 tuổi người Hà Lan ban đầu bị dính chấn thương và mới đây trong kỳ nghỉ Giáng Sinh, anh đã xin phép đội bóng được nghỉ thi đấu để chăm sóc người vợ dính cơn đột quỵ bất ngờ. Nay người vợ của Van der Sar đã bình phục và anh đá có thể "toàn tâm toàn ý" ra sân. Sự trở lại của Van der Sar khiến thủ môn dự bị người Ba Lan, Tomasz Kuszczak lại phải quay về với chỗ ngồi quen thuộc ở phía ngoài sân. Bởi với Sir Alex, Van der Sar luôn là sự lựa chọn số 1. Cả Ben Foster và Kuszczak đành phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X