Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson và trò chơi "bịt mắt bắt dê"

Thứ Sáu 08/07/2011 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 50 triệu bảng được bỏ ra nhưng Alex Ferguson vẫn chưa có được người mình cần. Có lẽ "ông già gân" sẽ phải dùng đến một trò chơi của con trẻ.

1. Đã ba năm kể từ cái mùa gần nhất, MU dám bỏ tới hơn 30 triệu bảng cho một chữ ký (Berbatov) và cũng chừng ấy thời gian người hâm mộ được thấy tư tưởng "Arsenal hóa" của Alex Ferguson. Chẳng phải vì "ngài sấy tóc" thích chơi bật nhả mà vì ông "hà tiện" quá.

Cứ nhìn cái cảnh Quỷ đỏ phải bấm bụng đưa về một lão tướng hết thời (Michael Owen) hay cuống cuồng đưa về một "trẻ mồ côi" (Bebe), chẳng Manucian nào tin đội bóng của họ có thể trở lại những ngày tháng huy hoàng.

Alex Ferguson đang chơi trò "bịt mắt bắt dê"

May mà MU còn có Sir Alex. Bằng tài điều binh khiển tướng của mình, ông đưa câu lạc bộ đến với chức vô địch Premier League lần thứ 19 chỉ bằng những "sao hạng hai" như Chicharito, Nani và những "chiến sĩ tuổi băm" Giggs, Scholes, Ferdinand.

Người hâm mộ vừa mừng vừa lo vì cái chiến tích quá đỗi phi thường ấy. Mừng là vì "Bầy quỷ" còn chưa "hết đát", còn lo là sợ "bố già" tiếp tục bài ca "tăng thu giảm chi". Nếu điều đó xảy ra chắc chả mấy ai dám mò tới Nhà hát của những giấc mơ xem "rùa đầu đỏ" thi tài nữa.

2. Nhưng (chẳng biết nên vui hay buồn) MU đã bị Barca cho một cái tát đau điếng ở Champions League.

Người thông cảm thì tặc lưỡi bảo "thôi cũng vì MU yêu cái đẹp" (chơi đôi công với Barca - một việc làm chẳng khác nào tự sát). Người dễ dãi thì cho là "vào đến chung kết cũng thành công rồi". Nhưng (lại là nhưng) đa phần đều đả kích mạnh rằng "chẳng khác nào bố đá với con".

Alex Ferguson đau lắm. 40 năm cầm quân của ông lẽ nào lại để "một đứa" chưa bằng tuổi con mình dạy cho một bài học như thế. Vậy thì ông quyết phải "trả đũa", ông phải "shopping" để chiến thắng (ít nhất là theo kiểu AQ). Và bởi hận thù là món ăn không nên dùng lúc nguội nên 50 triệu bảng bay vèo một cái từ két sắt ở Old Trafford ra ngoài cửa sổ.

3. Cơ mà cái gì nóng quá cũng không tốt.

Thức ăn nóng quá thì hỏng men răng. Người nóng quá thì không hại gan (sức khỏe) cũng hại quan hệ (tinh thần). Còn làm việc mà nóng quá thì có nguy cơ hỏng cả việc.

Chưa đầy một tháng kể từ ngày đi chợ, chiến lược gia người Scotland đã mang về 3 món hàng: David De Gea, Ashley Young và Phil Jones. Ngoại trừ cái tên đầu tiên bắt buộc phải mua, còn 2 người sau thì thực sự MU không cần thiết lắm (tiền vệ cánh và trung vệ không thiếu). Trong khi đó, cái tử huyệt (tiền vệ trung tâm) mà Barca "chỉ cho" thì chẳng thấy sung mãn lên tẹo nào.

Sneijder, Modric ở xa tít mù tắp. Nasri cũng chẳng rõ ràng. Bí quá, Quỷ đỏ phải "vơ quàng" sang những mục tiêu ngoài tầm với như De Rossi hay Schweinsteiger.

Cái giá cho một "trái tim" (tiền vệ tổ chức) giờ đã bị đẩy lên thành 30 triệu bảng còn vị thuyền trưởng sắp bước sang "đầu 7" vẫn đang loay hoay xem nên chọn ai để gửi gắm niềm tin.

Thôi thì ông hãy học tập mấy cháu nhi đồng đất Việt, nghĩa là "bịt mắt" lại rồi tóm đại lấy một "con dê". Xong rồi tính tiếp gì thì tính.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X