Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson ủng hộ Milito đoạt “Quả bóng vàng”

Thứ Sáu 03/09/2010 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson cho rằng với những gì đã thể hiện ở mùa giải vừa qua, nhất là màn trình diễn vô cùng xuất sắc tại CK Champions League, tiền đạo Diego Milito xứng đáng nhận được danh hiệu Quả bóng vàng 2010.

Diego Milito không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển Argentina, phần nào do không thực sự được cựu HLV Diego Maradona tin dùng. Tuy nhiên, Milito đã tỏa sáng trong màu áo Inter.

Ở cấp CLB, chân sút 31 tuổi này đã ghi được 30 bàn thắng trên khắp các mặt trận, góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử của Inter. Anh là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Roma trong trận chung kết Coppa Italia, đồng thời lập cú đúp trong trận đấu cuối cùng tại Champions League trước Bayern.

Diego Milito đã trải qua một mùa giải tuyệt vời ở Inter

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Milito, nhiều người cho rằng anh sẽ đoạt Quả bóng vàng 2010. Tại Diễn đàn các HLV diễn ra ở Thụy Điển, HLV lão luyện Ferguson cũng có chung quan điểm như vậy khi nhắc đến tiền đạo người Argentina.

Ngài Alex nói: “Tôi nghĩ Quả bóng vàng sẽ được trao cho Milito. Cậu ấy đã thi đấu tuyệt vời tại Champions League và nhân tố quyết định đến chiến thắng của Inter trong trận chung kết. Milito đang có cơ hội lớn và xứng đáng đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này”.

Trong những năm gần đây, xác suất để một cầu thủ chơi chói sáng và giành chức vô địch Champions League đoạt được danh hiệu cá nhân danh giá nhất của bóng đá thế giới là rất cao, có thể kể đến trường hợp của Kaka năm 2007, Ronaldo 2008 và Messi 2009.

Danh tính cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2010 sẽ chỉ được công bố vào tháng 12. Đáng chú ý, kể từ năm nay FIFA sẽ gộp 2 danh hiệu cá nhân cao quý là Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thành 1 giải thưởng chung là Quả bóng vàng của FIFA.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X