Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson "ủng hộ" CĐV chống đối nhà Glazer

Thứ Bảy 20/02/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, người hâm mộ đội bóng thành Manchester liên tục bày tỏ sự phản đối nhà Glazers, những người đang nắm quyền sở hữu MU bởi cho rằng họ đã gây ra tình trạng tài chính tồi tệ, làm ảnh hưởng đến tương lai lâu dài của "Quỷ đỏ". Và theo Sir Alex, đó không hề là những hành động chống phá mà còn thể hiện tình yêu và sự quan tâm của các CĐV với đội bóng.

Trước đó, HLV người Scotland đã từng bộc lộ sự lo ngại về sự chống đối của người hâm mộ có thể tạo ra sự chia rẽ trong nội bộ MU, nhất là khi "Quỷ đỏ" đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa bóng. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, ông lại cho thấy một quan điểm khác hẳn: "Đó không phải là mối bận tâm lớn. Mọi CĐV đều có quyền phàn nàn về những điều họ cho là đúng. Còn bản thân chúng tôi sẽ điều hành MU theo cái cách mà chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho đội bóng. Rõ ràng, đang có những luồng phản đối dữ dội đến từ các CĐV. Chúng tôi đều biết nó xuất phát từ đâu nhưng chúng tôi không quan tâm mà chỉ tập trung vào chuyên môn".

Băng rôn phản đối người hâm mộ MU: Xanh và Vàng cho đến khi đội bóng bị bán

Giờ đây, trong những trận đấu của MU, trên các khán đài, không ít fan hâm mộ MU giương cao những biểu ngữ, băng rôn dùng màu nền là màu xanh và vàng (trong khi màu sắc truyền thống của MU là đỏ, đen và trắng) nhằm ngụ ý phản đối quyết liệt sự tồn tại của nhà Glazers ở đội bóng. Với Sir Alex, hành động này chẳng có gì là to tát vì xét cho cùng, vẫn là bày tỏ tình yêu mãnh liệt với đội bóng. Tất cả chỉ được coi là xấu đi nếu nó tác động trực tiếp đến phong độ và hình ảnh của ĐKVĐ nước Anh.

Ông cho hay: "Tôi muốn nói với người hâm mộ rằng, dù cho có làm gì đi nữa, hãy đừng để ảnh hưởng đến đội bóng. Và những hành động như thế càng chứng tỏ một điều MU có lượng CĐV trung thành, luôn dõi theo tình hình của CLB. Nền tảng của Manchester United đã được duy trì vững vàng trong suốt những năm qua. Chúng tôi có một hệ thống đào tạo trẻ tốt và một đội hình đang thi đấu rất ổn. Đó chính là những gì chúng tôi quan tâm nhất chứ không phải hành vi của người hâm mộ".

Tối nay, MU sẽ có chuyến làm khách dự đoán sẽ vô cùng khó khăn tới vùng Merseyside gặp Everton. Nhưng với Sir Alex, một khi đội bóng đã từng vượt qua áp lực ghê gớm ở San Siro trong trận lượt đi vừa rồi ở Champions League thì Goodison Park đâu có gì là "nghiêm trọng". Ngài Hiệp sĩ của bóng đá Anh tự tin khẳng định: "Goodison Park không phải là sân đấu dễ dàng. Thế nhưng, chẳng có gì so sánh được với 15 phút "tra tấn" kinh hoàng mà chúng tôi phải chịu đựng ở San Siro vừa qua. MU đã sống sót thành công qua những thời khắc ấy và lúc đó, tôi có cảm giác như cả thế giới đã nằm dưới đôi chân chinh phục của chúng tôi. Vậy thì, có gì phải lo lắng về trận đấu trên sân của Everton".

Tinh thần của MU đang lên rất cao sau chiến công trước AC Milan trong khuôn khổ Champions League vì thế Everton sẽ không phải là trở ngại quá lớn và mong ước của Chelsea về một sự "sảy chân" của đối thủ e chừng sẽ khó trở thành sự thật.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X