Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson tự tin: Nếu La Masia đứng số 1, thì Carrington xếp thứ 2

Chủ Nhật 07/10/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Scotland tin rằng vài mùa gần đây, trung tâm Carrington của Man Utd đã cho ra lò những tài năng trẻ có tiềm năng không kém lò La Masia trứ danh của Barcelona.

“Những năm gần đây, chúng tôi có lẽ đã làm tốt nhất công việc đó (đào tạo trẻ) tại Anh. Bạn hẳn đã biết cách Barcelona đào tạo các cầu thủ và chúng tôi không khác họ nhiều”, Ferguson chia sẻ. “Chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều cầu thủ có tài năng vài năm qua và gần nhất chúng tôi có Danny Welbeck, Tom Cleverley và Rafael, những người đã được đưa lên đội một”.

alex ferguson
Ferguson tự hào về lò đào tạo trẻ của Man Utd

“Ngoài ra, những cầu thủ như Ryan Tunnicliffe, Jesse Lingard, Michael và Will Keane, những người đang là một phần mang lại thành công của đội trẻ hiện tại. Họ đang tiến bộ không ngừng. Do vậy chúng tôi thấy mình đang đi đúng hướng và làm tốt trong công tác đào tạo trẻ, và hài lòng nhìn thấy họ được thử sức ở đội một”.

Vị chiến lược gia lão luyện cũng dành chút thời gian nói về cậu học trò Wayne Rooney. Theo Ferguson, “gã Shrek” vẫn chưa phát huy tối đa sức mạnh săn bàn của anh trong mùa giải mới.

“Tôi nghĩ Rooney sẽ sớm bùng nổ trở lại, sẽ bắt đầu ghi bàn. Thành tích trong quá khứ của Rooney trong mỗi mùa giải đủ cho bạn biết khả năng dứt điểm của cậu ấy được cải thiện như thế nào. Rooney hoàn toàn khỏe mạnh, đã tập luyện rất chăm chỉ trong suốt giai đoạn dính chấn thương và đó là chìa khóa để cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn”.

Mặc dù trong cuộc ngược dòng đánh bại Cluj tại Champions League hồi giữa tuần, Rooney đã chơi ấn tượng trong vai trò một tiền vệ, nhưng Ferguson nhấn mạnh chân sút 26 tuổi vần là mũi nhọn chính trên hàng công. Ông nói: “Khi chúng tôi bố trí Rooney chơi ở phía trên mùa trước theo phong cách của mình, cậu ấy đã ghi hơn 30 bàn”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X