Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson trút cơn thịnh nộ lên Rafael

Thứ Ba 24/04/2012 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn kém cỏi trong trận hoà Everton, hậu vệ cánh phải Rafael da Silva đã bị Sir Alex "chỉnh đốn" và khó có suất đá chính ở trận derby Manchester sắp tới. Rafael da Silva là một trong những tội đồ dẫn đến trận hoà 4-4 của M.U trước Everton trên sân Old Trafford. Ngay sau trận đấu, cầu thủ 21 tuổi đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ của ngài "máy sấy tóc".

Gần như chắc chắn Rafael sẽ mất suất đá chính ở derby Manchester vào thứ Hai tuần sau. Chính sự sa sút bất ngờ của hàng phòng ngự khiến M.U thất thế trước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Quỷ đỏ đã thủng lưới 19 bàn trên sân Old Trafford mùa này. Đây cũng là thành tích tệ nhất của M.U ở Premier League trong hai thập kỷ trở lại đây.

rafael da silva
rafael da silva

Cho dù bộ tứ Rafael, Evans, Ferdinand, Evra đã cho thấy sự chắc chắn, giữ sạch lưới 6/7 trận, nhưng màn trình diễn đáng thất vọng trước Everton đã phơi bày ra nhiều điểm yếu dưới hậu tuyến. Rafael chính là vị trí tử huyệt. Nhưng Sir Alex cũng giận dữ vì các cầu thủ còn lại dưới hàng phòng ngự không sử dụng kinh nghiệm để bảo toàn lợi thế dẫn bàn cho đội nhà.

Đội trưởng Patrice Evra cũng thường xuyên mắc lỗi vị trí, để Toni Hibbert hai lần thoải mái tạt vào từ bên cánh tạo điều kiện cho Jelavic rồi Feillaini lập công. Ferguson hiểu rằng, nếu cứ phòng ngự hời hợt kiểu đó, M.U khó lòng kiếm điểm ở Etihad. Chính vì thế, ông sẽ loại bỏ Rafael để trao cơ hội cho một trong hai hậu vẻ trẻ khác là Smalling hoặc Phil Jones.

Chris Smalling đang nắm giữ nhiều ưu thế hơn bởi anh sở hữu chiều cao và sức bật tốt, có thể tranh chấp tay đôi với những cầu thủ cơ bắp của đối phương. Phil Jones có thể được xếp đá trên hàng tiền vệ, nhờ khả năng chơi cơ động. Thực tế, hậu tuyến Quỷ đỏ mùa này chơi không ổn định. Lần đầu tiên sau 6 năm, M.U không có cá nhân nào dưới hàng thủ nằm trong đội hình tiêu biểu của PFA.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X