Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "Trùm" đi đêm ghét "cò" ăn đêm

Thứ Bảy 05/01/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người tẩy chay giới cò cầu thủ gay gắt nhất Premier League, không ai khác là HLV Alex Ferguson. M.U cũng là một trong những CLB chi ít tiền cho người môi giới nhất Premier League (theo những gì họ công bố).

alex ferguson
 

Nhưng những người có trí nhớ tốt hẳn vẫn nhớ rằng đã từng có một cuộc điều tra của BBC nhắm vào con trai ông, Jason Ferguson, một tay cò chuyển nhượng "có số má" của Premier League. Có nguồn tin cho rằng, mọi cuộc chuyển nhượng của M.U đều phải cho Jason "dây máu ăn phần". Sau cuộc điều tra này, ông Ferguson đã tẩy chay kênh BBC trong nhiều năm.

Đó chỉ là chuyện bán tín bán nghi. Nhưng việc chính sự nghiệp của HLV Ferguson ở M.U được tạo ra từ một cuộc "đi đêm" thì đã được ghi lại trong hồi ký của chính ông.

Thời ấy, chủ tịch Martin Edwards của M.U rất hâm mộ HLV Ferguson. Nhưng ông không muốn trực tiếp thương lượng với Aberdeen, vốn không đời nào chịu nhả HLV của họ, hoặc nếu có thì sẽ phải đánh đổi bằng rất nhiều tiền đền bù hợp đồng.

Vậy là một kế hoạch được bày ra: chủ tịch Edwards sai một cấp dưới nói giọng Scotland gọi đến trụ sở Aberdeen (thời ấy người ta chưa dùng di động), xin gặp HLV Ferguson vì chuyện cá nhân. Trên máy, chủ tịch Edwards hỏi: "Anh có muốn dẫn dắt M.U không?". Vậy là một cuộc hẹn gặp bí mật được tổ chức. HLV Ferguson từ chức ở Aberdeen và chuyển sang Anh, bắt đầu một sự nghiệp lừng lẫy.

Những chuyện như cuộc chiêu mộ của chủ tịch Edwards hiện nay đã trở thành một điều rất bình thường trong bóng đá, khi người ta chỉ cần một tin nhắn để "đi đêm" với nhau. Nhưng kể lại để thấy, dường như những cuộc gặp gỡ bí mật là một phần không thể thiếu của môn thể thao này, và giới cò cầu thủ tồn tại cũng là một điều không hề bất hợp lý.

H.L - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X