Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson tính đón sao trẻ Danny Welbeck trở lại Old Trafford

Chủ Nhật 19/06/2011 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đọc qua bản thành tích của Danny Welbeck trong mùa giải học việc ở Sunderland, HLV Ferguson đang có ý định đón tiền đạo sinh năm 1990 về phục vụ cho “quỷ đỏ” ở mùa tới.

Danny Welbeck được xem là một trong những sản phẩm có chất lượng tốt của lò đào tạo trẻ MU trong khoảng thời gian gần đây. Vào năm 2008, tiền đạo 20 tuổi này được tôn lên đội 1 của MU. Sau 8 trận khoác áo đội chủ sân Old Trafford, HLV Ferguson nhận ra Welbeck có tố chất để trở thành trụ cột ở đội hình MU trong tương lai. Tuy nhiên, do tiền đạo sinh năm 1990 đang còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu nên cần được cho đi học việc.

Danny Welbeck (số 17)  toả sáng ở Sunderland

Theo đó, “ông già gân” đã cho Preston mượn Welbeck theo bản hợp đồng 6 tháng. Nhưng sau khoảng thời gian khoác áo đội bóng này, tiền đạo cao 1m85 chưa có sự bứt phá nên Sir Alex tiếp tục tạo cơ hội để anh tích lũy kinh nghiệm. Ở mùa giải trước, Dany Welbeck đến Sunderland học việc. Tại đây, được thi đấu bên cạnh đàn anh Darren Bent nên chân sút 20 tuổi này học hỏi được rất nhiều và có sự trưởng thành vượt bậc. Welbeck đã đóng góp 6 bàn thắng cho đội chủ sân The Light sau 26 trận ra sân tại giải ngoại hạng Anh.

Dù số bàn thắng đến với chân sút sinh năm 1990 chưa nhiều, nhưng khả năng tư duy chiến thuật và chạy chỗ của Welbeck đã tốt lên rất nhiều. Với phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua tại Sunderland, “Mèo đen” đang đề nghị MU nhượng lại tiền đạo 20 tuổi này. Tuy nhiên, Sir Alex muốn đón Welbeck về để tăng chiều sâu cho đội hình MU. Trong bối cảnh, tương lai của Berbatov ở Old Trafford chưa được quyết định rõ ràng, còn phong độ của Michael Owen là đáng thất vọng, thì Danny Welbeck sẽ là sự bổ sung lí tưởng cho Rooney và Chicharito.

Mới đây, tiền đạo chủ lực Ro10 tâm sự sẽ rất vui nếu đàn em ở ĐT Anh trở lại “nhà hát của những giấc mơ”. Hiện tại, Danny Welbeck đang thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT Anh tại giải U21 châu Âu. Vào ngày 13/6 trong trận đấu với Tây Ban Nha, chân sút 20 tuổi này đã ghi bàn gỡ hòa cho ĐT U21 xứ sở sương mù. Nếu cùng U21 Anh tiến sâu tại giải lần này, Danny Welbeck không chỉ được gọi trở lại Old Trafford mà sẽ còn có cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo MU ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X