Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng

Thứ Năm 19/05/2011 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2010-2011 vẫn chưa thể kết thúc với MU và đội bóng thành Manchester còn có cơ hội làm cho nó trở nên huy hoàng hơn nhiều nếu đánh bại được Barcelona ở trận chung kết Champions League sắp tới. Dẫu sao, kể cả thất bại thì vẫn phải khẳng định MU đã có một năm đại thành công, vượt quá sự mong đợi với chức VĐQG mang tính lịch sử. Khi niềm vui chưa đi qua, chiến lược gia người Scotland đã bắt đầu lên kế hoạch cho mùa bóng mới, trong đó chú trọng nhất vào vấn đề nhân sự.

Tạm thời chưa bàn đến yếu tố "chiều sâu đội hình" thì có thể dễ dàng nhận thấy, nhu cầu tăng cường lực lượng của đội bóng thành Manchester là không thể tránh khỏi trong thành phần đội 1, có khoảng 5-6 cầu thủ thuộc diện sẽ phải thay thế ngay tức thì. Có thể kể ra Van der Sar (giải nghệ) hay Michael Owen, Wes Brown, Owen Hargreaves, những cầu thủ sẽ kết thúc hợp đồng vào cuối mùa mà khả năng được gia hạn là cực thấp bởi họ đâu còn giá trị sử dụng ở MU. Ngoài ra, Paul Scholes cũng đang lưỡng lự, chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai (chia tay sân cỏ hay tiếp tục gắn bó với đội bóng thêm một năm như người đồng đội Ryan Giggs).

Alex Ferguson sẽ mang về ít nhất 3 tân binh

Bên cạnh việc trao niềm tin cho vài gương mặt trẻ nổi bật, gồm cả những người đang lưu lạc ở các CLB khác theo diện cho mượn như Danny Welbeck, Tom Cleverley hay Mame Diouf thì MU chắc chắn sẽ phải chấp nhận chi tiền trên TTCN để mang về những cái tên phù hợp với đòi hỏi của đội bóng. Đích thân, Giám đốc điều hành David Gill đã nói trên kênh truyền hình nhà, MU TV rằng: "Có lẽ mùa hè này, công tác chiêu mộ cầu thủ của chúng tôi sẽ bận rộn hơn thường lệ vì cần phải bổ súng gấp vài vị trí. Suốt một năm qua, các thành viên của ban lãnh đạo và ban huấn luyện đã nhóm họp nhiều lần nhằm thống nhất vị trí nào cần tăng cường và gương mặt nào sẽ thích hợp với MU. Hơn 25 năm qua, Sir Alex đã cực kỳ thành công khi theo đuổi chính sách thay máu dần dần đội bóng đầy sáng suốt. MU sẽ cố gắng đem về những cầu thủ thật sự chất lượng để làm hài lòng tất cả".

Tuy nhiên, ở Manchester United, thực ra Sir Alex mới là người nắm toàn quyền trong việc chuyển nhượng cầu thủ nên phát ngôn của ông xem ra mới có độ tin cậy cao hơn. Và chiến lược gia người Scotland đã hé mở phần nào dự định của mình: "Rõ ràng, với việc Neville và Van der Ser chính thức giải nghệ còn Giggs hay Scholes cũng chuẩn bị về hưu trong nay mai, đội hình MU đang bị khiếm khuyết một vài vị trí quan trọng và cần phải được bổ sung nhằm đảm bảo sự ổn định cũng như tương lai phát triển lâu dài. Tất nhiên, trong tay tôi có một vài gương mặt trẻ đầy triển vọng và tiến bộ rõ rệt, giúp tôi có thêm sự lựa chọn nhưng điều đó không có nghĩa, MU không cần mua cầu thủ. Tôi đã có một vài ý tưởng trong đầu và hy vọng, mọi việc sẽ diễn ra trôi chảy để tôi có thể giành được cầu thủ ưng ý. Có lẽ, khoảng 3 tân binh sẽ đến với MU trong mùa hè để nâng tầm chất lượng đội bóng".

Theo tình trạng hiện tại của MU, thì có thể đoán được 3 cầu thủ mà MU sẽ mang về bao gồm 1 thủ môn, 1 hậu vệ cánh và 1 tiền vệ có thiên hướng tấn công còn đích thị là gương mặt nào thì "bó tay". Những người mà báo chí đồn đại chưa chắc đã phải là cái tên mà Sir Alex kết bởi Fergie luôn rất "âm thầm" trong chuyện chiêu mộ cầu thủ và toàn khiến tất cả bị bất ngờ bằng những sự lựa chọn "sốc".

Thiên Bình (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X