Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson thực sự coi trọng Man City

Thứ Ba 19/07/2011 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng kình địch cùng thành phố Man City sẽ là trở ngại đối với đội bóng của ông trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch mùa tới.

Sau một thời gian đầu tư không mệt mỏi, Man City đã giành được những danh hiệu đầu tiên như chiếc Cúp FA, hay chiếc vé dự Champions League mùa tới. Không chỉ vậy, việc đội hình của HLV Mancini đã đạt được một sự ổn định nhất định đang khiến cho các đội bóng lớn ở giải ngoại hạng, đặc biệt là Man United, phải lưu tâm.

Ferguson coi Man City là đối thủ cạnh tranh chức vô địch mùa tới

Tờ Mirror (Anh)đã dẫn lời HLV Ferguson phát biểu về đối thủ cùng thành phố: “Có một thời gian cách đây không lâu, Man City còn phải chơi ở hạng dưới và họ chưa bao giờ là mối nguy hại với chúng tôi. Trong những năm qua, đối thủ chính của chúng tôi là Arsenal, Chelsea hoặc Liverpool. Tuy nhiên, chức vô địch cúp FA đã chứng minh sức mạnh của họ. Nó giúp cho HLV và các cầu thủ cảm thấy tự tin và bớt áp lực hơn trước. Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch và chúng tôi chờ đợi Man City sẽ là đối thủ từ mùa bóng tới”.

HLV Ferguson, người sẽ tròn 70 tuổi vào tháng 12 tới và đang bước vào năm thứ 25 dẫn dắt Man United, cho biết ông luôn bị thôi thúc bởi khát khao giành những vinh quang mới. Mùa trước, Man United đã giành được danh hiệu vô địch quốc gia thứ 19 và suýt chút nữa giành được Champions League. Và khi được hỏi về thời điểm tuyên bố nghỉ hưu, HLV Ferguson cho hay: “Chưa phải lúc này. Tôi không nghĩ về chuyện đó lúc này. Bạn phải tiếp tục tiến lên”.

Với một mùa Hè chuyển nhượng khá bận rộn, HLV Ferguson đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc tái ngộ Barcelona trong trận chung kết Champions League mùa tới, vốn sẽ được tổ chức ở sân của Bayern Munich. HLV Ferguson cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là có mặt ở Munich vào tháng Năm năm sau. Sau đó, nếu đối thủ là Barcelona, chúng tôi sẽ có cơ hội để đánh giá xem liệu chúng tôi đã đủ khả năng đương đầu với họ chưa. Chúng tôi đã cố gắng giành Champions League theo cách của mình, song chúng tôi đã bị đánh bại bởi Barcelona. Họ đang ở giai đoạn thành công rực rỡ. Barca hiện nay là một đội bóng rất mạnh, song điều đó không đồng nghĩa với việc họ không thể bị đánh bại”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về sức ép đối với đồng nghiệp Villas-Boas của Chelsea, HLV Ferguson bày tỏ quan điểm của ông: “Đó là một sự ngạc nhiên. Tôi cũng từng khởi nghiệp ở năm 32 tuổi, song tôi khác với Andre. Ông ta có thể tự lựa chọn đội hình ra sân, có thể thuê những trợ lý theo yêu cầu. Điều đó sẽ giúp ông ta và Chelsea là một đội bóng có kinh nghiệm với những cầu thủ như Drogba, Terry, Lampard, Cech, hay A.Cole”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X