Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson thoát án phạt của FA: Đến Wenger cũng phải ghen tị

Thứ Bảy 29/12/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ HLV Alan Pardew, cả "giáo sư" Wenger mới đây cũng đã lên tiếng cho rằng nên có một án phạt dành cho Sir Alex Ferguson vì hành động cãi nhau tay đôi với trọng tài trong trận gặp Newcastle.

Trong chiến thắng 4-3 của Manchester United trước Newcastle, Sir Alex Ferguson đã có một hành động không hay khi cãi nhau tay đôi với trọng tài trong thời điểm hiệp hai chuẩn bị bắt đầu. Nguyên nhân là bởi Sir Alex phân bua cho rằng bàn thắng phản lưới nhà của Jonny Evans lẽ ra không nên được công nhận do một cầu thủ Newcaslte đã việt vị ở tình huống đó. Nhưng rất may cho "ông già gân" là trọng tài chính Mike Dean không đưa việc tranh cãi của Fergie vào biên bản báo cáo FA sau trận đấu nên cơ quan cao nhất của bóng đá Anh không đưa ra án phạt nào cho vị chiến lược gia lão làng này.

alex ferguson trong tai
Cả HLV Wenger cũng cho rằng cần một án phạt dành cho Sir Alex Ferguson

Việc Fergie thoát tội khiến giới HLV tại Premier League cảm thấy không hài lòng mà đi đầu là HLV Alan Pardew. Vị chiến lược gia của Newcastle cho rằng Fergie đáng phải bị phạt trong tình huống đó khi cố tình tranh cãi với trọng tài ngay trong sân cỏ. Nhưng không chỉ Alan Pardew cảm thấy Fergie đáng bị phạt, cả HLV Arsene Wenger cũng cho rằng FA cần đưa ra một án phạt trong trường hợp này mặc dù trọng tài chính Mike Dean không đưa sự việc vào bản báo cáo.

HLV Wenger bức xúc cho biết:" Lẽ ra ông ấy (Mike Dean) phải là người đầu tiên báo cáo sự việc. Chúng tôi đôi khi có những hành động thái quá sát đường biên và tất cả đều đáng bị phạt. Dù là tôi, Ferguson hay bất cứ ai trên thế giới này thì luật vẫn là luật. Không thể xử lí mỗi kiểu cho mỗi người khác nhau, tất cả phải được xử lí một cách công bằng. Chúng tôi đều yêu Premier League. Giải đấu này được mọi người trên toàn thế giới đón xem nên chúng tôi cần những hành vi tôn trọng khán giả. Khi bạn đi quá giới hạn, bạn phải bị trừng phạt".

Tuy nhiên, "giáo sư" cũng phủ nhận chuyện các quan chức của FA "ngại" phạt Alex Ferguson:" Tại sao họ phải sợ một ai đó? Chúng ta có các điều luật nên bạn chỉ có lựa chọn là tuân thủ hoặc không. Vậy tại sao họ phải sợ Ferguson, tôi cũng chẳng hiểu điều đó? Khi họ đưa ra quyết định sai lầm không có nghĩa đó là một quyết định thiếu trung thực, mà đó chỉ thuần túy là một sai lầm".

Còn nhớ chính trọng tài Mike Dean là người đã gửi biên bản để FA phạt HLV Wenger hồi năm 2009 cũng bởi một hành vi quá khích ngoài đường biên, thế nên có thể hiểu được tâm trạng so bì của chiến lược gia người Pháp khi thấy đồng nghiệp Alex Ferguson thoát tội. Khi Alan Pardew đưa ra lời nhận xét rằng Sir Alex đáng bị phạt, "ngài máy sấy" đã gọi vị HLV của Newcastle là "kẻ đạo đức giả". Vậy không biết khi một chiến lược gia có tiếng chuẩn mực như Wenger lên tiếng, liệu Fergie có đáp trả bằng một màn khẩu chiến hay không?

  • Như Đạt

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X