Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson thay đổi cách nhìn về Man City

Thứ Tư 05/10/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã đặt mục tiêu lớn cho Man United khi đội bóng của ông quyết chiến với đối thủ cùng thành phố, Man City để xem đội bóng nào xứng đáng giành ngôi đầu bảng giải ngoại hạng Anh.

Chỉ để mất hai điểm trong bảy trận đấu đầu tiên của mùa giải và đã ghi được 24 bàn thắng, Man United đã phần nào làm lu mờ thành tích ấn tượng của đội bóng cùng thành phố Man City. Hơn đối thủ một bàn thắng nên trận đấu sắp tới giữa hai đối thủ này đang thu hút sự quan tâm cực lớn của người hâm mộ và giới truyền thông.

Sir Alex Ferguson nhìn Man City bằng con mắt khác

Và phát biểu trên tạp chí Inisde United, chiến lược gia người Scotland cho biết ông không hề bất ngờ trước chuỗi trận thi đấu thành công của Man City: “Như tôi đã nói nhiều lần, Man City đủ sức làm được điều như vậy. Họ là một đội bóng mạnh và có tiềm lực. Sergio Aguero đã hòa nhập nhanh với bóng đá Anh và cậu ấy luôn là một mối đe dọa thường trực trong vòng cấm địa. David Silva cũng là một cầu thủ chất lượng. Chúng tôi cần bảo đảm rằng Man United đã sẵn sàng khi chạm trán Man City”.

Trước đây, HLV Ferguson từng cho rằng derby của nước Anh chính là trận đấu giữa đội bóng của ông với Liverpool. Còn Manchester City chỉ đơn giản là "một gã hàng xóm ồn ào. Song với những đổi thay liên tục ở City of Manchester trong hai mùa giải vừa qua, cặp đấu giữa Man City với Man United được chiến lược gia kỳ cựu này đánh giá là xứng với danh hiệu derby của nước Anh hơn. Ông cho biết thêm: “Tất cả các trận derby đều có tính chất riêng. Đó không chỉ là cuộc đối đầu giũa hai đội bóng cùng thành phố mà còn nhiều yếu tố khác. Nhờ tiềm lực tài chính, Man City đã chiêu mộ được nhiều ngôi sao trên toàn thế giới. Điều đó đã giúp trận derby giữa họ với chúng tôi được chú ý nhiều hơn”.

Tuy nhắc nhiều tới trận đấu với Man City, HLV Ferguson cũng không quên nói tới Liverpool. Vì trước khi đá với đối thủ cùng thành phố trên sân nhà Old Trafford, Man United sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân Anfield vào cuối tuần sau. HLV Ferguson nhận định trước về chuyến làm khách tới sân của Liverpool: “Chúng tôi đã chơi không tốt ở đó trong những mùa bóng vừa qua. Có một vài trường hợp, chúng tôi đã thua hoàn toàn trước họ. Thật thất vọng. Bầu không khí trên các khán đài sân Anfield là một yếu tố quan trọng tác động tới trận đấu. Mỗi lần Man United tới làm khách của Liverpool, trận đấu đó luôn được xem như thể là trận đấu lớn nhất của thế kỷ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X