Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "Rooney vẫn cần phải học hỏi thêm"

Thứ Hai 22/02/2010 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù rằng trong mùa giải này, Wayne Rooney đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng với 25 bàn thắng ghi cho MU và tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội thế nhưng Sir Alex vẫn chưa thực sự hài lòng và ông muốn Rooney cần phải cải thiện khả năng "săn mồi" trong vòng cấm để có thể thực sự trở thành tiền đạo số 1 thế giới trong nay mai.

Cristiano Ronaldo ra đi và Rooney ngay lập tức thế chỗ của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong vai trò "ngôi sao quan trọng nhất đội bóng". Rõ ràng, Rooney đang chiếm đến hơn 50% sức mạnh của MU và trong một ngày anh chơi dưới phong độ (chẳng hạn ở trận thua thuyết phục đội bóng cũ Everton hôm thứ 7), "Quỷ đỏ" sẽ rất khó đạt được thành tích tốt. Không phải Sir Alex không hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò cưng mà ông muốn Rooney cần phải rèn luyện hơn nữa khả năng dứt điểm trong vòng cấm địa để trở thành một "sát thủ đáng sợ ở khu vực 16m50". Những năm trước, MU luôn sở hữu những "bóng ma nguy hiểm" trong khu cấm địa như Andy Cole, Solskjaer hay Nistelrooy. Tất cả họ đều sở hữu giác quan "đánh hơi" bàn thắng nhạy bén và khả năng kết thúc nhanh gọn với độ chuẩn xác cao.

Ferguson muốn cậu học trò Rooney cải thiện khả năng dứt điểm trong vòng cấm

Vị HLV người Scotland bày tỏ: "Điều tôi mong chờ nhất ở Rooney là kỹ năng săn bàn trong khu vực 16m50. Năm nay, cậu ấy đã cải thiện nhiều kỹ năng này nhưng vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn để có thể đạt tới được đẳng cấp của Solskjaer, Cole hay Nistelrooy. Nếu Rooney làm được, tôi có thể khẳng định cậu ấy sẽ là tiền đạo số 1 thế giới. Rooney luôn tràn đầy năng lượng nhưng cần phải sử dụng đúng cách thì mới đạt được hiệu quả tối đa. Cậu ấy có đủ những tố chất cần thiết của một trung phong cắm xuất sắc như lòng can đảm, tham vọng và mục tiêu cụ thể vì thế Rooney cần phải nhắm chính xác mục tiêu và ghi bàn. Tuy nhiên, Rooney vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa và tôi tin cậu ta sẽ làm được".

Theo Sir Alex, có những thời kỳ Rooney không còn là chính mình và sự động viên của ban huấn luyện đã giúp tiền đạo người Anh trở về với quỹ đạo: "Ngày đầu Rooney đến với MU, tôi đã nhận thấy cậu ấy là một tiền đạo đặc biệt xuất chúng trong khả năng qua mặt các hậu vệ. Tuy nhiên có những giai đoạn, dường như cậu ấy muốn tự thay đổi bản thân mình thành một mẫu tiền đạo kiểu khác khi không còn phô diễn kỹ năng đó nữa. Vì thế, chúng tôi buộc phải chỉ bảo Rooney rằng "Hãy trở lại là chính mình nếu không cậu sẽ đi nhầm đường". Và thế là Rooney lại tiếp tục phát huy những điểm mạnh tiềm ẩn của mình".

"Ngài máy sấy" là đã "dẫn đường chỉ lối" cho Rooney kể từ khi anh gia nhập MU lúc mới 19 tuổi. Ông cảm thấy tự hào về sự trưởng thành vượt bậc trong cách ứng xử và thái độ thi đấu của R10 trong những năm qua: "Tính khí của Rooney đã được cải thiện dần. Cậu ấy không còn làm những việc ngớ ngẩn nữa và thực sự phát triển theo hướng tốt đẹp. Rooney là một chàng trai tuyệt vời, rộng lượng và hào phóng với tất cả mọi người. Cậu ấy là mẫu người kiên định, không bao giờ để bản thân bị tác động bởi những rắc rối bên ngoài sân cỏ, điều mà hiếm có cầu thủ nào đạt được trong bóng đá hiện đại. Rooney cực hiểu MU và hầu như thường đoán khá chính xác đội hình xuất phát tôi sẽ sử dụng trong từng trận đấu".

Ở cái tuổi 24, những năm tháng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp vẫn đang ở trước mắt Rooney và nếu anh thực sự làm được như những gì ông thày Sir Alex mong muốn, thì MU và ĐT Anh chính là những người hưởng lợi nhất.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X