Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson qua con mắt các đồng nghiệp

Thứ Bảy 05/11/2011 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex vẫn luôn được các đồng nghiệp kính nể. Nhân kỷ niệm 25 năm HLV này dẫn dắt Man United, hãy cùng nghe các HLV tại Premier League nói gì về ông.

Kenny Dalglish (HLV Liverpool): "Thật không tưởng!"

HLV Kenny Dalglish của Liverpool không phải là người xa lạ gì với Sir Alex. Có thể tuổi nghề HLV của ông chưa nhiều nhưng ông từng là một huyền thoại của sân Anfield, của bóng đá xứ sở Sương mù từ trước khi Fergie có được những thành công cùng đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, trong mắt của Dalglish, những gì Ferguson làm được là điều ông không thể mơ tới.

HLV của Liverpool khẳng định: "Gắn bó với một đội bóng suốt 25 năm đã là điều không tưởng rồi. Giành được tới 37 danh hiệu các loại, trong đó có 2 chức vô địch Champions League và 12 chức vô địch Premier League để biến Man United thành số một của nước Anh càng là điều không tưởng. Ông ấy thực sự là một tượng đài, là mục đích và tấm gương cho nhiều HLV khác noi theo. Tôi rất ngưỡng mộ Ferguson!".

Andre Villa-Boas (HLV Chelsea): "25 năm, thật quá khủng khiếp!"

Mới chinh thức dẫn dắt Chelsea được nửa năm, nhưng Andre Villas-Boas đã từng có thời gian làm việc dưới trướng Jose Mourinho tại Stamford Bridge nên cũng không lạ Sir Alex. Với HLV này, con số 25 năm mà Ferguson đạt đến quả là điều quá ghê gớm.

 

"Tôi sinh ra và sống ở Porto 16 năm trước khi được đi đây đó cùng Porto. Nhưng điều đó hoàn toàn khác với việc Ferguson gắn bó tới 25 năm với Man United. Đó là điều không tưởng, điều tuyệt vời nhất mà bất kỳ HLV nào cũng muốn làm được. Ông ấy là một HLV tài năng và những gì có cùng Man United đã chỉ ra một cách rõ ràng điều đó".

Steve Bruce (HLV của Sunderland): "Ông ấy quá vĩ đại!"

Từng là một học trò cưng của Ferguson khi còn thi đấu cho Man United, Steve Bruce hiểu quá rõ về ông thầy cũ. Với Bruce, ngay cả khi còn là cầu thủ hay giờ là HLV, ông vẫn luôn ngưỡng mộ và thán phục Sir Alex .

“Tôi rất sợ Ferguson. Ông ấy luôn khiến người ta phải kính nể và tôn trọng về cách làm việc rất khác người. Ferguson thường xuyên quan sát, đi thẳng đến bên chúng tôi vỗ vai từng người và yêu cầu tất cả hãy sẵn sàng. Rất sợ, rất lạ, đó là cảm giác chung nhưng chúng tôi dần quen với điều đó. Nếu những ai quá lo lắng và không quen với điều này, sẽ rất khó để bước vào một trận đấu của Man United".

"Khi đó chúng tôi hiểu chỉ có chiến thắng mới làm ông ấy hài lòng. Điều này giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn và chơi tự tin hơn. Đó là một cách làm đặc biệt chỉ có ở những người đặc biệt. Ferguson là một HLV đáng kính trọng và tôi mong có thể làm theo được như ông ấy".

Steve Kean (HLV của Blackburn): "Ferguson đã làm được một việc thật vĩ đại đó là biến Man United thành đội bóng số một của nước Anh. Ông ấy gây ấn tượng mạnh cho tôi ở sự tự tin, cách thức điều chỉnh trận đấu, điều chỉnh các học trò để đi đến chiến thắng. Không chỉ vậy, tôi còn ấn tượng với việc ông ấy đã xây dựng cho Man United những lứa cầu thủ trẻ tài năng, điều chẳng đội bóng nào ở Anh có thể làm được".

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X