Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson "nửa vui nửa buồn" vì trò cưng Bebe

Thứ Tư 08/09/2010 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, bản hợp đồng "bí ẩn" trị giá hơn 7 triệu bảng đến từ Bồ Đào Nha đã mang đến cho chiến lược gia người Scotland những cảm xúc lẫn lộn.

Ông vui khi Bebe ghi được bàn trong màu áo U-21 Bồ Đào Nha. Đó cũng là dấu ấn đầu tiên của anh trong sự nghiệp không mấy "vẻ vang". Nhưng ông sau đó lại phải thoáng cau mày khi Bebe thất bại trong một tình huống "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong".

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, chàng tiền đạo "mặt hơi ngố" Bebe đã thu hút được sự quan tâm của dư luận, không kém gì các ngôi sao đã thành danh như Rooney, Berbatov, Valencia bởi tất cả đều tò mò muốn được khám phá "tài năng đích thực" của gương mặt này.

Nếu trước đó, người ta từng biết đến anh thì chẳng nói làm gì, đằng này, không ai biết Bebe chui từ xó xỉnh nào ra mà khiến MU bạo chi đến vậy. Không những vậy, khi lục lọi quá khứ của Bebe, người ta cũng không thu thập được bao nhiêu bởi đúng là, Bebe thực sự hoàn toàn "vô danh tiểu tốt" trong môn Thể thao Vua.

Đã 20 tuổi, cái tuổi quá già để được coi là "thần đồng" nhưng Bebe mới chỉ ra sân thi đấu ở giải hạng ... 3 Bồ Đào Nha cùng một hai giải tràn đầy tình hữu nghị dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (Bebe sinh ra trong một gia đình nhập cư nghèo, lớn lên trong trại trẻ từ thiện).

Không những thế, chính Sir Alex đã công khai tuyên bố ông chưa từng xem Bebe thi đấu trước khi ký hợp đồng, tiền lệ chưa từng xảy ra trong nghiệp huấn luyện của ông, càng làm cho dư luận thêm hoài nghi và tò mò. Do đó, cứ mỗi động thái liên quan đến Bebe đều lập tức trở thành đề tài hot trên các mặt báo.

Tối qua, Bebe tiếp tục được ra sân thi đấu trong đội hình U-21 Bồ Đào Nha tại trận gặp U-21 Macedonia. Nhờ vào cái mác khoác áo MU mà xem ra, Bebe đã rất nhanh chóng được các thầy ở đội U-21 tin cậy và liên tục đá chính trên hàng công ngay trong lần đầu được triệu tập.

Trận đầu, Bebe thi đấu không nổi bật trước U-21 Anh nhưng đến trận sau, khi gặp một đối thủ yếu, Bebe đã tiến bộ hơn hẳn và có được bàn thắng dù khá "rùa". Có bóng chếch bên cánh phải, Bebe quyết định tung ra cú sút mang hơi hướng một đường chuyền và pha xử lý quá non nớt của thủ thành đối phương đã mang về niềm vui bất ngờ cho Bebe.

Dẫu sao, đây cũng là dấu mốc đáng nhớ của tiền đạo này vì nhờ nó, bản lý lịch của anh bớt "nghèo nàn". Bản thân Sir Alex cũng rất trông đợi cậu học trò sẽ có được những bàn thắng để tiếp thêm tự tin trên chặng đường gian nan "thu phục nhân tâm" trong màu áo MU.

Rất tiếc niềm vui của "Ngài máy sấy" không được trọn vẹn. Trong hiệp 2, Bebe đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ thuận lợi để lập cú đúp. Anh băng xuống đón quả tạt bên cánh trái của đồng đội nhưng ở cự ly chưa đến 5m và khung thành trước mặt đã rộng mở, Bebe lại trổ tài ... bắn chim trên trời.

Qua tình huống này, rõ ràng, Bebe cần thêm khối thời gian luyện tập để có được cảm giác bóng tốt nhất của một sát thủ. Sau trận đấu, Bebe thể hiện sự khiêm tốn và tỏ rõ quyết tâm sẽ cải thiện dần khả năng trong thời gian tới: "Tôi chỉ hy vọng sự tự tin sẽ trở lại khi mà tôi được ra sân thi đấu và ghi bàn, công việc ưa thích nhất của tôi. Hiện tại, tôi vẫn cần mẫn trong mọi buổi tập và sẽ nỗ lực tận dụng mọi cơ hội được trao để khẳng định mình".

Đó cũng chính là những gì mà Sir Alex mong muốn ở cậu học trò và hy vọng Bebe sẽ không làm người thày thất vọng bằng những bàn thắng cho MU. Tất cả người hâm mộ "Quỷ đỏ" đang trông đợi điều đó.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X