Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "MU trông cả vào Wigan"

Chủ Nhật 09/05/2010 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

24h trước khi "D-Day" của bóng đá Anh khai màn, Alex Ferguson trả lời báo giới và cho biết Manchester United chỉ còn biết nhờ cậy vào những người hàng xóm Wigan để giành cúp vô địch.

"Tất cả những gì Man Utd cần làm bây giờ là hy vọng", Fergie thừa nhận đây là một trong những lần hiếm hoi ông phải chấp nhận đặt vận mệnh của đội bóng do ông dẫn dắt vào một phép màu.

"Không nghi ngờ gì nữa, có ghi cả rổ bàn thắng vào lưới Stoke cũng không có ý nghĩa gì nếu Wigan không thể cản bước Chelsea. Chúng tôi cũng ở tình cảnh như thế khi làm khách trước Sunderland và chúng tôi đã thắng, nhưng trước đó Chelsea đã vượt qua Liverpool để tiếp tục dẫn đầu. Lần này cũng thế và thậm chí chúng tôi có rất ít cơ hội để biến nó thành hiện thực. Số phận của Man Utd bây giờ được đặt vào hy vọng, hy vọng giành cho Wigan", Ferguson thừa nhận.

Ferguson hy vọng, Ancelotti thận trọng

Từ khi phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước Bayern Munich và trước Chelsea, MU đã không còn giữ được lợi thế của cuộc đua nữa. Họ ra sức bám đuổi The Blues trên bảng xếp hạng nhưng không thành mặc dù Tottenham có lúc đã nhen nhóm hy vọng lật đổ của MU (đánh bại Chelsea 2-1 ở vòng 35). Vòng đấu cuối cùng, cả Chelsea và MU đều có lợi thế khi được đá trên sân nhà trước những đối thủ trung bình như Wigan và Stoke. Vì thế, điều kỳ diệu lại càng khó hơn cho Sir Alex và các học trò.

Bên phía Chelsea, Carlo Ancelotti thận trọng và muốn các học trò tỏ ra tỉnh táo trước trận cầu quan trọng. "Trò chơi vẫn chưa kết thúc. Thật là một bi kịch nếu chúng tôi không thể vô địch sau 10 tháng thi đấu thành công", Carletto nhấn mạnh. "Tôi không muốn nói rằng đây là định mệnh của chúng tôi. Mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra trong 90 phút sắp tới. Chelsea đã đánh bại cả 3 đối thủ lớn (MU, Arsenal, Liverpool) vì thế Wigan không phải là một trở ngại quá lớn, nhưng chỉ cần bị cầm hòa, mọi thứ sẽ xoay vần và bao công sức của đội bóng sẽ trở nên vô ích".

"Điều quan trọng lúc này là phải thắng. Chúng tôi có thể ghi hơn 3 bàn thắng để phá vỡ kỷ lục bàn thắng ghi được trong một mùa giải của MU (97 bàn), nhưng một chiến thắng với hơn 1 bàn cũng đủ để mọi chuyện đi đúng hướng", nhà cầm quân người Ý kết luận.

Lịch sử Premier League đã được chứng kiến 4 mùa chức vô địch được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Và trong cả 4 lần trước đó, đội tạm dẫn đầu đều đã bảo vệ thành công vị trí đầu bảng để giành chức vô địch. Liệu lần thứ 5 này sẽ khác?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X