Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "MU không thể dưới quyền một kẻ non nớt"

Thứ Ba 26/10/2010 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến giờ, vẫn không ai dám chắc khi nào Sir Alex sẽ nghỉ hưu. Không loại trừ khả năng ông sẽ đột ngột từ chức vào cuối mùa giải năm nay nhưng cũng có thể, chiến lược gia người Scotland sẽ "tham quyền cố vị" cho đến lúc nào hết sức lực thì thôi. Tất nhiên, việc Sir Alex tiếp tục gắn bó lâu dài với MU là một điều quá tốt, chẳng có gì phải phàn nàn. Rắc rối chỉ nảy sinh khi ông quyết định ra đi bởi sẽ không dễ tìm được người kế vị xứng đáng.

Không ít lần, HLV Ferguson đã tiết lộ về "chân dung" người sẽ thay thế ông ngồi lên chiếc ghế huấn luyện của MU trong tương lai. Mới đây, ông khẳng định "nhân vât kế vị" phải đảm bảo tiêu chuẩn: có tuổi, từng trải và dày dạn kinh nghiệm dù cho khi đến với MU, ông không đạt đến tầm vóc như thế (mới 45 tuổi, vừa đạt được tý thành tựu tận Scotland và chưa làm việc tại nước Anh). Theo Sir Alex, thời thế bây giờ đã đổi thay quá nhiều so với lúc ông đến xứ sở sương mù (năm 1986) nên yêu cầu và đòi hỏi trong nghề HLV cũng phải cao hơn nhiều.

HLV Ferguson sẽ không chọn kẻ "non tay" làm người kế vị

"Đối với bất cứ một HLV nào, sẽ không đơn giản để giải quyết những rắc rối như vụ Rooney vừa qua. Tôi đã làm được là nhờ vào việc đã gắn bó với đội bóng trong một thời gian dài, đúc rút được nhiều kimh nghiệm", Sir Alex bày tỏ: "Khi bạn dẫn dắt một đội bóng, bạn phải luôn là người mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với mọi vấn đề. Vì thế, cần phải nói thành thực rằng, MU sẽ xuống dốc nếu được đặt vào tay một HLV trẻ, mới vào nghề. Đây là công việc chỉ dành cho những người cực kỳ giàu kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao. Tại MU, không bao giờ được phép hốt hoảng. Lúc nào cũng tồn tại những vấn đề cần phải giải quyết. Đôi lúc, tất cả được phơi bày công khai trên báo chí, điều mà chẳng một HLV nào mong muốn nhưng bạn vẫn cần phải đối mặt với nó một cách bình tĩnh để có cách ứng xử phù hợp. Nhiều khi thắng trận còn dễ hơn là vượt qua mớ rắc rối bên lề".

Nhân tiện, Fergie cũng chỉ trích luôn đội ngũ "cò cầu thủ", những người bị cho là đứng đằng sau giật dây các vụ nổi loạn kiểu như Wayne Rooney: "Ngày nay, những tay đại diên không mấy khi bị đưa tên lên mặt báo bởi đơn giản, họ đã cấp tiền để bịt miệng đám phóng viên. Ngoài ra, cũng nhờ tiền bạc, mà họ đã moi được thông tin về các cầu thủ từ nhà báo. Tiếc là, chúng ta chẳng thể thay đổi được thực tế này".

Theo tiêu chuẩn mà Sir Alex đã công bố thì 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ thuyền trưởng MU sẽ là David Moyes (HLV Everton, 47 tuổi), Jose Mourinho (HLV Real Madrid, sẽ tròn 48 tuổi vào tháng 2 năm sau), Martin O'Neill (HLV Aston Villa, 58 tuổi). Họ cũng là những người đồng nghiệp trong nghề mà ông ngưỡng mộ nhất. Thuyết phục Mourinho trở lại nước Anh thì e rằng rất khó vì ông luôn nặng lòng với CLB cũ Chelsea nhưng Moyes và O'Neil đơn giản hơn nhiều. Song, chỉ không biết đến lúc nào Sir Alex mới chịu về vườn.

  • Bảo Phương

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X