Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "MU chỉ cần bổ sung thêm một cầu thủ"

Thứ Tư 19/05/2010 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trong mùa giải vừa rồi (chỉ đoạt duy nhất một danh hiệu: cúp Liên đoàn Anh) khiến MU phải nghĩ tới kế hoạch cải tổ nhằm lấy lại vị thế trong mùa tới. Bản thân HLV Alex Ferguson từng mạnh mồm tuyên bố sẽ thay đổi toàn diện "Quỷ đỏ" thế nhưng trong bài phỏng vấn mới đây, ông lại khẳng định khá hài lòng về lực lượng của MU và chỉ cần có thêm một ngôi sao nữa là đủ.

Đến lúc này, MU đã chính thức có hai tân binh là hậu vệ trẻ 20 tuổi Chris Smalling từ Fulham và tiền đạo tiềm năng 21 tuổi,  Javier Hernandez từ CLB Chivas Guadalajara (Mexico). Hai bản hợp đồng này đã được hoàn tất trong mùa giải vừa qua và họ sẽ ra mắt đội bóng mới vào đầu tháng 7, khi các đội bắt đầu bước vào thời kỳ chuẩn bị cho mùa giải mới. Đối với nhiều CĐV MU, những sự bổ sung như vậy là chưa đủ. Ban lãnh đạo MU cũng cam kết sẽ cung cấp đủ ngân quỹ chuyển nhượng theo yêu cầu của Sir Alex.

Alex Ferguson rất tin tưởng vào đội ngũ hiện tại của MU

Báo chí đã liệt kê một loạt cái tên sẽ ra đi (như Berbatov, Carrick,...) cộng thêm các mục tiêu mà đội bóng đang nhắm tới. Song, mới đây, Sir Alex lại tỏ ra hết sức tin tưởng vào đội ngũ hiện tại và chẳng có lý do gì để thực hiện sự xáo trộn trong mùa hè. Ông cho hay: "Ngày nay, thị trường chuyển nhượng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Đội hình hiện tại của MU là khá ổn định và cân bằng, xét trên yếu tố tuổi tác, trình độ hay số lượng. Ngoài ra, chúng tôi có không ít những gương mặt trẻ đầy tiềm năng. Phải đặt niềm tin vào lực lượng kế cận này mới mong họ sẽ trưởng thành nhanh chóng trong tương lai gần. Có lẽ, MU chỉ cần chiêu mộ thêm một cầu thủ có đẳng cấp và tài năng nữa là đủ. Tuy nhiên, sẽ không phải là dễ dàng trong thời buổi hiện nay".

Ngôi sao duy nhất mà Ferguson nhắm tới nhiều khả năng nằm ở hàng tiền đạo khi mà chỉ có Wayne Rooney là thực sự xuất sắc. Berbatov chưa bao giờ tạo dựng được niềm tin còn Owen đã hết thời. Những Macheda hay Diouf không thể toả sáng nhanh chóng trong "một sớm một chiều". Tiền đạo đang bị thất sủng ở Real Madrid, Karim Benzema được coi là mục tiêu số 1 của MU, xét tổng thể trên nhiều yếu tố (vừa có tài, giá cả lại phải chăng).

Như vậy, thủ môn, vị trí cũng cần được bổ sung, sẽ không được chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa mặc cho Van der Sar đã quá già và cùng lắm chỉ thi đấu thêm được một mùa giải nữa trong khi chưa có ai thay thế xứng đáng. Thậm chí MU còn chuẩn bị đẩy thủ môn Ben Foster sang Birmingham với giá chuyển nhượng 6 triệu bảng. Trám vào vị trí của Foster sẽ là thủ thành trẻ 20 tuổi, thành viên ĐT U-21 Anh, Ben Amos. "Cậu ta bây giờ sẽ là thủ môn số 3 của MU (sau Van der Sar và Kuszczak). Amos rất tài năng và có một tương lai xán lạn trước mắt", HLV Ferguson nhận xét về cậu học trò mới được đôn lên đội 1.

Từ ngày 16 đến 28/7, MU sẽ thực hiện chuyến du đấu tại Bắc Mỹ (qua Canada, Hoa Kỳ và Mexico). Sir Alex sẽ cho những cầu thủ MU vừa tham dự WC 2010 được nghỉ ngơi và trao cơ hội cho những tân binh cũng như dàn cầu thủ trẻ. Và rất nhiều con mắt sẽ đổ dồn vào tân binh còn nhiều "bí ẩn", Javier Hernandez. HLV người Scotland khẳng định Hernandez sẽ có mặt ở chuyến du đấu này: "Thông thường, tôi sẽ cho các cầu thủ nhiều thời gian nghỉ ngơi sau mùa giải. Nhưng với Hernandez, cậu ấy sẽ phải có mặt ở Philadelphia ngay khi mùa bóng tại Mexico kết thúc (các giải VĐQG tại vùng Bắc Mỹ thường đến mùa hè mới chấm dứt). Hernandez vẫn còn trẻ và thừa sức khoẻ để bắt đầu luyện tập ngay cùng đội bóng mới. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi muốn Hernandez làm quen dần với không khí ở MU bởi cậu ấy chả quen ai ở đây cả".

Liệu rằng, chiêu mộ thêm đúng một ngôi sao đã là đủ với MU nhưng chiến lược "tin dùng và tạo cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ" là hết sức đúng đắn. Đó mới là nền tảng vững chắc cho thành công của một đội bóng. Hãy nhìn tấm gương của Barcelona, CLB đang sở hữu lực lượng cầu thủ xuất sắc bậc nhất châu Âu và đa phần đều xuất thân từ lò đào tạo La Masia của chính họ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X