Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: Mất Nani, thì còn đó Valencia

Thứ Sáu 11/03/2011 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng to lớn của MU trong mùa giải (cao nhất là lập nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu: đội đầu tiên sở hữu hai "cú ăn ba" vĩ đại) đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau chấn thương của ngôi sao sáng nhất đội mùa giải này, Nani. Tuy nhiên với Sir Alex, một khi cậu học trò cưng Luis Antonio Valencia chính thức "tái xuất giang hồ" (dự kiến ngay từ trận tứ kết cúp FA gặp Arsenal sắp tới) thì sức mạnh của đội bóng sẽ được bảo toàn.

Không cần phải bàn cãi nhiều, Nani đang là linh hồn nơi tuyến giữa của đội bóng thành Manchester. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trình diễn một phong độ chói sáng và ổn định, đóng góp nhiều vào thành tích chung. Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công (nhà kiến tạo số 1 MU với 13 đường chuyền thành bàn tại Premier League) mà Nani còn ghi được khá nhiều bàn (10 bàn trên mọi mặt trận). Vì thế, việc Nani không thể ra sân trong thời gian quyết định sắp tới là một tổn thất không dễ bù đắp.

Hãy tạm quên Nani vì Valencia đã trở lại

Ở trận thua 1-3 tại Anfield vào cuối tuần trước, Nani đã phải rời sân vào cuối hiệp 1 với một vết rách khá lớn ở chân. Ban đầu, đội ngũ bác sĩ xác định Nani sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần nhưng mới đây, MU đã khẳng định chấn thương của Nani đã tiến triển ngày một xấu đi và thời gian bình phục sẽ phải kéo dài thêm vài tuần. Như vậy, ít nhất phải đến cuối tháng 4, tiền vệ này mới có thể ra sân trở lại mà khi ấy, biết đâu đấy mùa giải đã an bài với MU (xấu hoặc tốt) và vai trò của Nani sẽ đâu còn quá cần thiết như trước. Song chắc chắn từ giờ đến lúc đó, Sir Alex sẽ phải cực kỳ đau đầu với bài toán "không Nani".

May cho Fergie, đúng vào thời khắc khó khăn thì ông lại nhận được tin mừng về tình hình sức khoẻ của Valencia. Cần nhớ, vào mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Ecuador mới là gương mặt chơi nổi bật nhất ở hàng tiền vệ chứ chẳng phải Nani hay bất cứ một cái tên nào khác. Không toàn diện như người đồng đội song đổi lại, Valencia sở hữu khả năng tạt bóng siêu đẳng, không kém gì "tiền bối" David Beckham. Nhiều thời điểm, "Quỷ đỏ" gần như phải sống dựa vào sở trường này của Valencia. Đáng tiếc đầu mùa bóng năm nay, Valencia đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với Rangers tại vòng bảng Champions League và phải nghỉ thi đấu đến tận bây giờ, khiến MU mất đi một mũi giáp công đáng sợ bên hành lang cánh phải. Nhưng nay, mọi việc đã ổn. Valencia đã bình phục hoàn toàn và dự kiến sẽ được sử dụng trong cuộc tiếp đón đại kình địch Arsenal tại tứ kết cúp FA vào ngày thứ 7 tới.

Chiến lược gia người Scotland rất hồ hởi trước sự trở lại đúng lúc này: "Mùa trước, Valencia đã chơi quá tuyệt vời và tôi không có gì phải chê trách. Cậu ấy đã thể hiện được giá trị của mình. Khi bóng đã đến chân Valencia thì đừng mong giành lại được vì cậu ấy rất dũng mãnh và khó kiểm soát. Đến giờ, MU vẫn rất nhớ Valencia. Sự thiếu vắng Nani rõ ràng là một mất mát lớn nhưng giờ đây, trong tay tôi đã có Valencia, một người giỏi không kém. Đến lúc cả hai có thể cùng thi đấu thì sức mạnh của MU sẽ còn tăng lên gấp bội".

Hẳn Sir Alex sẽ mừng hơn nữa khi một cậu học trò chưa được ông thực sự tin tưởng, Gabriel Obertan đã tuyên bố sẽ quyết tâm chứng minh tài năng tại Old Trafford. Tiền vệ cánh 22 tuổi này đã gia nhập MU từ Bordeaux vào mùa hè năm 2009 nhưng không đạt được những bước tiến vượt bậc và vẫn chỉ ở dạng "tiềm năng". Đã xuất hiện tin đồn liên quan đến tương lai của Obertan nhưng cầu thủ người Pháp đã khẳng định: "Tôi muốn trở thành một Quỷ đỏ thực sự và để làm được điều đó, tôi sẽ phải nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn nữa. Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những đàn anh như Giggs hay Nani. Tất nhiên, tôi hiểu cần phải kiên trì thì mới có thể đạt được đẳng cấp giống họ. Nhưng chắc chắn tôi sẽ luôn cống hiến hết mình vì CLB mỗi khi được trao cơ hội ra sân".

Xem ra, Nửa đỏ thành Manchester đang rất sẵn sàng cho thời kỳ cam go sắp tới mà nếu vượt qua được, MU sẽ lại có một mùa giải mỹ mãn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X