Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "Man Utd vẫn cần gia cố... hàng công"

Thứ Ba 06/11/2012 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV M.U Alex Ferguson đã kêu gọi các cầu thủ phải bản lĩnh hơn để tránh lặp lại nỗi thất vọng ở Premier League như mùa giải vừa rồi.

Đội bóng của Ferguson mất chức vô địch vào tay kình địch cùng thành phố Manchester City chỉ vì kém hiệu số bàn thắng bại và vào đầu mùa đã đưa về Old Trafford Robin van Persie và Shinji Kagawa để tăng cường cho hàng tấn công. Tính tới giờ, M.U đã ghi được 38 bàn trong 15 trận ở mọi giải, nhưng Ferguson vẫn cảm thấy đội bóng của ông còn lãng phí quá nhiều cơ hội, như trong chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở Old Trafford hôm thứ Bảy.

Alex Ferguson
 

3 điểm giành được giúp M.U vươn lên đầu bảng xếp hạng sau khi Chelsea và Man City lần lượt bị Swansea và West Ham cầm hòa. Van Persie đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal và Patrice Evra ghi bàn thứ hai trước khi Santi Cazorla gỡ lại một bàn cho đội khách vào giờ đấu thêm, khiến tỉ số chung cuộc không phản ánh đúng thế trận hơn hẳn của M.U.

“Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thể tận dụng tốt hơn những lợi thế trên sân nhà”, Ferguson nói. “Tôi đã trao đổi với các cầu thủ vào đầu mùa. Chúng tôi đã mất chức vô địch mùa trước vì hiệu số bàn thắng và tôi không muốn điều đó lặp lại. Chúng tôi có cơ hội ghi thêm bàn trong trận đấu đó. May mắn là chúng tôi có bàn thứ hai, vì nếu để họ ghi bàn vào phút bù giờ và gỡ hòa thì đó sẽ là một nỗi hổ thẹn lớn. Với những cơ hội tạo ra, lẽ ra chúng tôi phải định đoạt trận đấu từ sớm. Nhìn vào tỉ số bạn tưởng đó là một trận sít sao, nhưng không phải như vậy”.

Van Persie tiếp tục ghi bàn đều đặn sau khi chuyển đến với giá 24 triệu bảng từ Arsenal, nhưng Rooney đá hỏng một quả phạt đền. Mặc dù vậy, tiền đạo người Hà Lan nói anh hài lòng được đá cặp cùng Rooney. “Chúng tôi đều là những số 9 rưỡi”, chân sút 29 tuổi nói. “Mọi thứ đang rất suôn sẻ và tôi rất hài lòng, hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục”. Ferguson cũng cho rằng M.U phải ghi bàn nhiều hơn từ chấm phạt đền. Tính cả cú sút hỏng của Rooney, M.U đã bỏ lỡ 4 quả penalty ở mùa giải này. Đáng lo lắng hơn, 4 quả sút hỏng là từ 4 người khác nhau. “Lần sau nếu được hưởng phạt đền tôi sẽ tự đá”, Ferguson đùa.

Van Persie không thể ghi bàn từ khoảng cách 11 mét khi tìm cách đá bóng kiểu Pirlo qua tay thủ thành Southampton, Kelvin Davis. Javier Hernandez cũng bị từ chối một bàn thắng từ chấm phạt đền ở Premier League trong trận gặp Wigan, trong khi Nani bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Galatasaray tại Champions League. Rooney nói: “Những chuyện này vẫn xảy ra, nhưng giờ tôi không còn nghĩ tới nữa. Tôi thất vọng nhưng vẫn chơi tiếp để thắng trận và đó mới là điều quan trọng”.

Với Arsenal, đây là khởi đầu tồi tệ nhất của họ kể từ khi HLV Arsene Wenger đến dẫn dắt đội bóng London năm 1996 và thất bại này đồng nghĩa với việc Các pháo thủ, đã trải qua 7 năm không danh hiệu, kém đội đầu bảng 9 điểm chỉ sau 10 vòng.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X