Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson lên tiếng chê bai Man City

Chủ Nhật 26/07/2009 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong thế giới bóng đá, mối quan hệ giữa những CLB cùng thành phố vốn dĩ chưa bao giờ hòa nhã. Riêng với thành Manchester, bầu không khí thù địch giữa hai nửa Xanh - Đỏ ở mùa giải tới sẽ càng tăng lên gấp bội khi mà mới trong giai đoạn chuẩn bị, cả hai đã liên tục có những "lời qua tiếng lại" khá gay gắt.

Nguyên nhân của tình hình này thì đã quá rõ ràng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City là đội bạo chi thứ 2 ở châu Âu (chỉ sau duy nhất Real Madrid). Đương nhiên không phải MU "ghen ăn tức ở" mà họ tức giận về việc bị người láng giềng "thân thiết" cướp mất Carlos Tevez. Ngoài ra sau khi sở hữu Tevez, bản thân tiền đạo người Argentina cùng Man xanh đưa ra không ít tuyên bố và hành động làm mếch lòng Man đỏ.

Hình ảnh khiến Sir Alex ngứa mắt

Gần đây, Man City đã quyết định vẽ lên một mặt của một tòa nhà lớn nằm ở trung tâm thành phố Manchester hình ảnh tươi cười của Tevez với đôi tay giang rộng (kiểu ăn mừng bàn thắng quen thuộc của tiền đạo người Argentina) và dòng chữ ở phía dưới: "Chào mừng tới Manchester (Welcome to Manchester)". Hành động này chẳng khác gì trêu tức người hàng xóm bởi Old Trafford, sân nhà của MU nằm ngay cạnh đấy. Và theo Sir Alex, đó là hành vi "ngu ngốc và ngạo mạn". Vị HLV người Scotland còn dành không ít những lời chẳng mấy tốt đẹp dành cho đội bóng láng giềng: "Chẳng nhẽ đó chính là Man City? Họ chỉ là một đội bóng nhỏ với tâm tính nhỏ nhen. Mọi thứ họ làm đều là nhằm vào MU và họ sẽ chẳng thu được gì từ những hành động ấy. Họ cứ nghĩ lôi kéo được Tevez là một thành công vĩ đại. Quả là một suy nghĩ ngu ngốc. Tôi biết từ lâu Tevez sẽ tới Man City nên họ cũng chẳng cần phải tự hào như thế".

Man City luôn tin chắc rằng với những sự đầu tư khủng khiếp trong mùa hè, họ sẽ đủ khả năng lọt vào Top 4 nhưng còn Sir Alex dù một mặt thừa nhận Man City sẽ trở thành một thế lực đáng ngại của mùa giải tới nhưng không cho rằng, họ sẽ có thể phá được thế độc tôn của bộ tứ (Arsenal, Chelsea, Liverpool và MU). Ông cho biết: "Man City muốn thách thức Top 4 ư, không dễ dàng lắm đâu. Thế chân kiềng của bộ tứ đã được hình thành từ lâu và không dễ để phá vỡ nó. Bạn đừng mơ Liverpool hay Chelsea sẽ suy tàn. Đội duy nhất có thể vượt qua nổi là Arsenal. Arsene (Wenger) đang đương đầu với không ít trở ngại ở Arsenal bởi tôi biết ông ấy không có nhiều tiền. Tuy nhiên, hãy xem ông ấy sẽ sử dụng khoản tiền 25 triệu bảng từ việc bán Adebayor sang Man City như thế nào. Sẽ vô cùng thú vị đấy (bởi Sir Alex thừa hiểu khả năng mua "hàng rẻ, chất lượng cao" của người đồng nghiệp). Tôi không coi Man City là kẻ thách thức lớn nhất. Với tất cả những thương vụ đã thực hiện, họ sẽ chỉ có thể có nhiều sự lựa chọn hơn mà thôi. Nhưng sẽ không dễ dàng cho Mark Hughes (HLV của Man City). Ông ấy đang có trong tay tới 10 triền đạo. Vì thế, nếu phải chọn đội hình cho mỗi trận đấu, ông ấy sẽ phải để ngoài sân 7 người hoặc ít nhất là 5. Nên việc đưa ra quyết định là cực kỳ khó khăn".

Bên cạnh những lời bình phẩm dành cho Man City, Sir Alex cũng tiết lộ về một Manchester United mới sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi vài năm gần đây: "Rõ ràng, một mối lo thường trực của chúng tôi là làm cách nào lấp được khoảng trống về hiệu suất ghi bàn đều đặn và khủng khiếp mà Ronaldo đã để lại. Tôi không thể kiếm đâu ra một Paul Scholes hay Ryan Giggs trẻ trung (thừa tài năng nhưng đã luống tuổi) mà sẽ mang lại cho đội bóng thêm 15 bàn thắng từ hàng tiền vệ. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh lại chiến thuật và Rooney sẽ được đẩy vào trong. Mùa năm ngoái, chúng tôi phải thay đổi nhiều sau khi Berbatov gia nhập đội bóng và cần phải cố gắng hiểu xem cậu ấy chơi tốt nhất ở vị trí nào. Mỗi HLV luôn phải tận dụng tối đa những gì có trong tay. Đã có vài trận đấu, Rooney phải chơi bên cánh trái và dù cho cậu ấy vẫn phát huy hiệu quả nhưng đó không phải là vị trí sở trường của Rooney. Và chúng tôi sẽ phải thay đổi điều này. Ngoài ra, tôi hy vọng Nani (có tố chất như Ronaldo) sẽ cải thiện nhiều trong mùa giải tới, Fletcher sẽ trở thành một cầu thủ lớn thực sự, Owen Hargreaves sẽ trở lại ấn tượng, Owen ghi bàn đều đặn và Berbatov sẽ cải thiện phong độ. Thế thì MU không còn phải lo lắng nhiều".

Đến thời điểm này, những lời của Sir Alex không phải không có cơ sở. MU đang trải qua giai đoạn tập huấn thành công khi quay lại với chiến thuật cổ điển "tạt cánh đánh đầu". Cùng với đó, là sự hòa nhập nhanh của tân binh Michael Owen và Rooney đã chứng tỏ hết tài năng khi được chơi ở khu trung tâm. Trong khi Man City vẫn trầy trật trong việc lắp ghép đội hình và các "siêu sao" họ tậu về chưa thể hiện được gì nhiều.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X