Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson lên kế hoạch săn sao người Nhật Bản

Thứ Hai 16/01/2012 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo giới Anh quốc vừa tiết lộ, Alex Ferguson nhiều khả năng sẽ đưa tiên vệ ngôi sao người Nhật Bản Keisuke Honda về sân Old Trafford trong thời gian tới.

Hiện tại, với sự trở lại xuất sắc của lão tướng Paul Scholes, cuộc khủng khoảng nhân sự nơi tuyến giữa của M.U tạm thời qua cơn sóng gió, mặc dù vậy, về lâu về dài, Sir Alex vẫn phải tính đến phương án bổ sung tiền vệ. Trước đó, vị chiến lược gia người Scotland từng chú ý đến những ngôi sao hàng đầu thế giới như Wesley Sneijder hay Luka Modric nhưng tỷ lệ thành công là không cao do đều bị những CLB chủ quản từ chối.

Ngày hôm nay, một số tờ báo của nước Anh vừa mới tiết lộ tin đồn rằng vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ bất ngờ chuyển hướng theo đuổi sang tiền vệ người Nhật Bản hiện đang thi đấu cho CLB SCKA Moscow, Keisuke Honda. Cũng theo đó, được biết ban lãnh đạo của M.U đang tiến hành những bước cần thiết để tiếp xúc với đội bóng Nga về thương vụ này.

Keisuke Honda (bên phải) trong màu áo CSKA Moscow 

Nói qua chút về tài năng của tiền vệ người Nhật. Từ ngày khăn gói quả mướp sang xứ bạch Dương lạnh lẽo thi đấu, Honda liên tục được vinh danh như những tiền vệ hàng đầu giải bóng đá vô địch quốc gia Nga. Thậm chí, khi vừa mới chân ướt chân ráo đến CSKA Moscow, Keisuke đã góp công lớn giúp đội bóng của mình đánh bại Sevilla qua đó giành tấm vé vào tứ kết Champions League - thành tích tốt nhất của một đội bóng Nga tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau sự sụp đổi của Liên Xô. 


Không chỉ có thế, Honda còn là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của đội tuyển quốc gia xứ Phù tang. Còn nhớ, tại vòng chung kết World Cup 2010, chính nhờ pha đá phạt thành bàn mà cả thế giới phải ngả mũ kính phục của cầu thủ 25 tuổi này, Nhật Bản mới vượt qua được Đan Mạch và lần thứ 2 trong lịch sử giành tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Chừng đó thôi cũng đủ biết Honda không phải diện xoàng xoàng.

Tài năng là vậy, nhưng liệu Honda có thích ứng được với lối chơi của M.U? Công bằng mà nói, không ai có thể khẳng định chắc chắn về một vấn đề mang tính chất mơ hồ như vậy. Có điều, Quỷ đỏ không phải quá "vô duyên" với những tiền vệ người Đông Á. Hãy nhìn tấm gương thi đấu rất thành công của Park Ji Sung thì rõ. Vì thế, Alex Ferguson có quyền đặt niệm tin vào "người hàng xóm" của Park, Keisuke Honda. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, NHM có thể chiêm ngưỡng những cú đá phạt thần sầu của chàng tiền vệ người Nhật này trong màu áo M.U.

  • Văn Biển (Theo Tribalfootball)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X