Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson lặng lẽ thừa nhận thất bại

Thứ Hai 04/01/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua trước Leeds United trong khuôn khổ vòng 3 cúp FA vào đêm qua ngay tại Old Trafford có thể coi là một trong những thất bại đáng xẩu hổ nhất kể từ khi Sir Alex cầm quyền ở MU. Cũng từ năm 1984 trở lại đây, "Quỷ đỏ" mới lại bị một đội bóng ở hạng 3 đánh bại. Và chiến lược gia người Scotland đã không biện hộ nhiều cho trận thua "mười mươi" này và cho rằng Leeds xứng đáng giành thắng lợi.

Tại vòng 3 cúp FA, Chelsea thắng đậm Watford dù đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, Arsenal vượt khó trước West Ham bằng đội hình trẻ, Liverpool bét ra cũng có được trận hoà trên sân Reading, chỉ có MU là đại gia duy nhất sớm phải dừng bước dù được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Leeds United, CLB đang thi đấu ở hạng 3. Không thể nói MU đã thua do kém may mắn mà là đội bóng thực tế đã thi đấu không tốt, không tạo được áp lực mạnh mẽ và thiếu chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu (không tính bàn thắng duy nhất) lại thuộc về Leeds United khi bóng tìm đến xà ngang, không thì thất bại lịch sử của MU còn nặng nề hơn nữa.

Alex Ferguson "đờ đẫn" trên băng ghế huấn luyện ở trận gặp Leeds

Lần này, Sir Alex không thanh minh nhiều mà lặng lẽ thừa nhận thất bại: "Tôi không hề trông đợi màn trình diễn như thế này. Nó thực sự rất sốc. Tôi không phàn nàn nhiều về thất bại này. Leeds xứng đáng giành được chiến thắng. Họ đã ghi bàn vào đúng thời điểm quyết định. Quả thực tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã có hiệp đầu kém cỏi. Đội bóng gần như không thể tạo được áp lực và chất lượng các đường chuyền thì quá thấp. Hầu hết mọi cầu thủ đều không thi đấu đúng với sức mình, ngoại trừ Valencia. Từ lúc cậu ấy vào sân, tình hình đã khởi sắc hơn nhiều nhưng cũng phải mất đến gần 10 phút, Valencia mới có được nhiều bóng do MU không tạo được nhiều áp lực. Hiệp 2 cải thiện hơn một chút. Chúng tôi đã có không ít cơ hội nhưng đều không tận dụng được".

Tuy nhiên, như mọi lần, "Ngài máy sấy" không quên nói đôi điều về người điều khiển trận đấu. Theo ông, trọng tài chính Chris Foy chỉ cho bù giờ có 5 phút trong hiệp thứ 2 là quá ít, không đúng với diễn biến thực tế của trận đấu. May là lời lẽ của ông không mấy gay gắt, nếu không rất có thể lọt vào tầm ngắm của FA (Liên đoàn bóng đá Anh). Nhưng Sir Alex cũng thừa hiểu, đội bóng cần phải nhanh chóng vượt qua thất bại cay đắng này nhằm tiếp tục chiến đấu trong những giải đấu còn lại. Ông cho biết: "Chúng tôi cần phải bỏ lại thất bại này ở đằng sau càng nhanh càng tốt. Thứ 4 tới, chúng tôi sẽ có trận bán kết Carling Cup với Man City và chắc chắn sẽ có không ít cầu thủ ra sân ở trận này không được thi đấu. Chúng tôi sẽ cần phải xem xét lại kỹ càng thất bại này nhưng đảm bảo sẽ sẵn sàng cho trận tới".

Rõ ràng, MU đang có một mùa giải không thật sự tốt và nguy cơ trắng tay không phải là không có. Thứ 4 tới, họ sẽ gặp một Man City đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mancini trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh và bây giờ, nếu "Quỷ đỏ" tiếp tục thất bại thì cũng không còn là bất ngờ. Lúc này, Sir Alex cần phải thể hiện sự tinh quái và lão luyện của mình trên băng ghế huấn luyện, vốn đã từng giúp MU vượt qua bao khó khăn trong giai đoạn trước đó.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X