Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: "Không bao giờ được quên trận thua Man City"

Thứ Năm 03/11/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã giành tới ba chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua song với HLV Alex Ferguson, trận thua tan nát trước Man City ngay trên sân nhà Old Trafford vẫn làm ông đau đáu.

Phát biểu trong cuộc họp báo khi Man United tiếp Otelul Galati trong khuôn khổ Champions League, chiến lược gia người Scotland đã nhắc lại kỷ niệm về trận thua Man City, vốn là một trong những thua đậm nhất trong sự nghiệp dẫn dắt “Quỷ Đỏ” của ông. Hơn thế nữa, trận thua này lại diễn ra ngay trên sân nhà Old Trafford.

Sir Alex sẽ nhớ mãi thất bại kỷ lục trước Man City

Tờ Dailymail của Anh dẫn lời HLV Ferguson: “Thật đau đớn khi nghĩ về trận đấu đó. Song tôi không muốn các cầu thủ quên đi tất cả những gì đã diễn ra, vì nó sẽ như một lời cảnh báo đối với họ về sự cần thiết của khả năng duy trì sự tập trung và luôn phải tính toán khi ra sân thi đấu. Sở dĩ có sự chênh lệch khủng khiếp tới vậy trong kết quả của trận đấu là vì sự ngờ nghệch của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã không còn cơ hội lật ngược khi Man City ghi được bàn thắng thứ ba còn chúng tôi mất Jonny Evans. Đáng lẽ, chúng tôi cần phải ổn định lối chơi và hạn chế bàn thua. Tuy nhiên, thay vì làm như vậy, chúng tôi lại tiếp tục chơi không toan tính và dồn lên tấn công. Bạn cần phải đưa ra quyết định sáng suốt và chúng tôi đã để Man City tấn công quá dễ dàng. Đó là một công thức cho thảm họa. Chúng tôi đã rời sân với bảng tỷ số khiến ai cũng cảm thấy ngượng ngùng và tôi biết đó là nguồn gốc cho nhiều bài báo hay câu chuyện trêu chọc sau đó”.

HLV Ferguson thừa nhận rằng tỷ số thua Man City 1-6 sẽ còn ám ảnh đội bóng trong nhiều năm nữa song ông tin các cầu thủ sẽ có câu trả lời: “Không ai tiến bộ mà không vấp ngã. Điều này có nghĩa là bạn cần phải suy nghĩ về cách thức vươn lên vị trí dẫn đầu. Đó là một kỉ niệm trong lịch sử đội bóng, vốn sẽ là kỉ niệm còn được nhắc đến trong một thời gian dài nữa. Chúng tôi rõ ràng là đã có những trận đấu chơi tốt trước đó song giờ không phải là lúc dành cho nước mắt. Các cầu thủ của tôi đang khát khao thi đấu để sai lầm kiểu vậy sẽ không lập lại lần tới hoặc ít nhất không xảy ra trong một thời gian dài”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X