Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson giàu nhất trong giới HLV ở Anh

Thứ Sáu 26/04/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như việc ngài Alex Ferguson đứng đầu giới HLV tại nước Anh (bao gồm cả những người đang "thất nghiệp") về mức độ giàu có chẳng làm ai bất ngờ thì vị trí thứ 2 thuộc về cựu "Quỷ đỏ" vĩ đại Roy Keane chắc chắn sẽ gây sốc bởi tiếng tăm của Keane trong nghề vẫn còn hạn chế và suốt 2 năm qua, chưa nhận được CLB nào chào mời. Tuy nhiên tài sản của Keane được tích luỹ từ thời còn thi đấu cộng thêm công việc bình luận viên cũng đem lại khoản thu nhập kha khá, giúp tiền vệ trung tâm lừng danh một thời sánh ngang với bậc lão làng Arsene Wenger.
g.

Mới đây, tờ Sunday Times đã công bố danh sách những người giàu nhất Vương quốc Anh (trong đó, ông chủ Arsenal, Usmanov đứng đầu) và hôm qua, họ lại tiếp tục đưa ra danh sách những HLV giàu nhất.

HLV Alex Ferguson là người giàu nhất trong giới HLV ở Anh
HLV Alex Ferguson là người giàu nhất trong giới HLV ở Anh

Không ngạc nhiên khi HLV Alex Ferguson chiếm thế độc tôn trong danh sách này. Hiện tại, ngoài mức lương “khổng lồ” (trong giới HLV) vào khoảng 7 triệu bảng/năm, “ông già gân” còn sở hữu rất nhiều con ngựa đua chất lượng để phục vụ đam mê của mình.

Đứng sau HLV người Scotland là sau ông là cậu học trò cũ Roy Keane, cựu HLV của Ipswich Town và Sunderland, và HLV Wenger của Arsenal. Tổng tài sản của cả hai được ước tính vào khoảng 29 triệu bảng.

Sở dĩ, Roy Keane leo cao đến vậy là bởi phần lớn trong số đó được cầu thủ này tích lũy khi còn theo nghiệp quần đùi áo số. Khi khoác áo MU, Roy Keane từng là một trong số những cầu thủ có lương cao nhất Premier League, với mức 100.000 bảng/tuần.

Trong khi đó, chuyện HLV Wenger leo cao là điều đương nhiên bởi ông đang nhận những mức đãi ngộ “ông hoàng” ở Arsenal. Chỉ tính riêng tiền lương, mỗi năm “Giáo sư” đút túi khoảng 7 triệu bảng, ngang với Alex Ferguson.

Hai HLV người Italia, Mancini (Man City) và Giovanni Trapattoni (ĐT Ailen) cùng chia sẻ vị trí thứ 4 trên BXH với tổng tài sản vào khoảng 21 triệu bảng. Sven-Goran Eriksson, cựu HLV ĐT Anh, đứng thứ 6 với 16 triệu bảng.

Trong tốp 10, người ta cũng thấy những sự xuất hiện của Steve Bruce, Mark Hughes (thứ 7), Harry Redknapp (thứ 8), Rafa Benitez, Roy Hodgson, Martin O'Neill (cùng đứng thứ 10).

Danh sách chi tiết tài sản của những HLV ở Vương quốc Anh: (đơn vị: triệu bảng Anh)

Thứ hạng

Tên

Đội bóng

2013

2012

1

Sir Alex Ferguson

Manchester United

34

32

2=

Roy Keane

Cựu HLV Ipswich và Sunderland

29

29

2=

Arsene Wenger

Arsenal

29

26

4=

Roberto Mancini

Manchester City

21

18

4=

Giovanni Trapattoni

Ireland

21

20

6

Sven-Goran Eriksson

Cựu HLV ĐT Anh và Leicester
 

16

16

7=

Steve Bruce

Hull

14

14

7=

Mark Hughes

Cựu HLV QPR

14

11

9

Harry Redknapp

QPR

13

12

10=

Rafa Benitez

Chelsea

12

(-)

10=

Roy Hodgson

England

12

11

10=

Martin O'Neill

Sunderland

12

10

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X