Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson e ngại cách vung tiền của Real, Man City…

Thứ Bảy 17/10/2009 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Real Madrid đã chi tới 254 triệu euro (trên 200 triệu bảng) để chiêu mộ cầu thủ. Trong khi đó, Man City cũng bỏ ra tới 120 triệu bảng để tăng cường lực lượng và còn toan vung thêm 140 triệu nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Dĩ nhiên, cách tiêu tiền không biết xót của những ông chủ Florentino Pérez (Real Madrid) hay Sheikh Mansour (Man City) khiến những đội bóng nhỏ, những kẻ “thấp cổ bé họng” lo sợ. Họ sợ bị rút ruột những ngôi sao sáng giá nhất của mình, sợ không đủ sức cạnh tranh cùng các đại gia thừa tiền dư của, sợ một ngày sẽ lâm vào tình trạng phá sản như Fiorentina ở Italia hay Leeds United ở Anh.

Trong bối cảnh ấy, các cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá là FIFA và UEFA đã nhiều lần cảnh báo rằng cách ném tiền qua cửa sổ của các đội bóng lớn có thể hủy hoại bóng đá. Thậm chí, một đạo luật giới hạn chuyển nhượng cũng đang trong kỳ thai nghén và sắp sửa ra đời…

Alex Ferguson không thích cách vung tiền của Man City và Real Madrid

Tuy nhiên, không chỉ những đội bóng nhược tiểu mới lo ngại cách vung tiền của Real và Man City, hôm qua, HLV Alex Ferguson của MU cũng phải lên tiếng. Hiện tại, MU đang gồng mình gánh chịu khoản nợ lên đến 699 triệu bảng mà gia đình Glazer trút lên, bởi vậy, sau khi bán Ronaldo với giá 80 triệu bảng trong mùa hè, Quỷ Đỏ cũng chỉ chi khoảng 20 triệu bảng để tăng cường nhân sự.

“Tôi nghĩ có điều gì đó đáng kinh sợ trong cách tiêu tiền kiểu này và các bạn sẽ phải tự hỏi: “Chuyện này sẽ kết thúc ở đâu?””, Ferguson phát biểu trong một bài phỏng vấn với tạp chí North West Business Insider.

Theo chiến lược gia người Scotland, bóng đá thế giới đang đứng trước hiểm họa bởi cách tiêu tiền theo kiểu “vung tay quá trán” của các CLB lớn. Cũng theo HLV 67 tuổi này thì nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là bởi các CLB có thể vay nợ một cách quá dễ dàng. “Chính xác thì điều gì đã xảy ra với kinh tế thế giới trong vòng 2 năm trở lại? Đã có những dấu hiệu nguy hiểm được đưa ra và mọi người đều nhận thấy. Người ta vung tiền bừa bãi bởi việc vay mượn lúc này diễn ra thật dễ dàng”, Sir Alex nói.

“Trong thế giới bóng đá, chúng ta đã tự cảnh báo về vấn đề này, nhưng chẳng ai thực sự lo lắng về nó cả. Bạn tự hỏi vấn đề này sẽ đi đến đâu, chuyện gì sẽ xảy ra nếu một CLB lớn đi đến phá sản…”, Ferguson tiếp tục.

“Người ta đang xem bóng đá như một thứ của riêng họ, điều đó sẽ tốt cho các bóng đá hay tốt cho các CLB? Các đội bóng khác không thể phàn nàn bởi họ có những khoản tiền thưởng ở trước mặt”, Sir Alex kết luận.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X