Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson được học trò cũ ca ngợi

Thứ Năm 23/12/2010 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với trên 24 năm dẫn dắt MU, đưa đội bóng trở thành thế lực thống trị giải Ngoại hạng bao năm qua, nên không có gì khó hiểu khi Sir Alex có tầm ảnh hưởng nhất định lên Premier League. Hiện tại có 2 học trò cũ của ông đang dẫn dắt những đối thủ "cùng hạng" với MU (Mark Hughes ở Fulham và Steve Bruce ở Sunderland). Đó là còn chưa kể đến Roy Keane hay Gordon Strachan cũng từng phải đối diện với người thầy đáng kính trên 2 đầu chiến tuyến khi họ còn làm việc ở Premier League.

Giữa Mark Hughes và Steve Bruce thì xem ra, Bruce gần gũi với Sir Alex hơn cả. Hai người có cùng ngày sinh (31/12). Bruce là một trong số những cầu thủ đầu tiên mà chiến lược gia người Scotland lôi về nhằm xây dựng một đội bóng hoàn toàn mới. Cựu trung vệ người Anh cũng có vài năm đảm nhận trọng trách thủ quân "Quỷ đỏ". Chẳng hiểu có phải do bị Sir Alex hiểu quá tường tận mà Steve Bruce chưa một lần thắng được ông thầy kể từ ngày khởi nghiệp HLV (trong khi Mark Hughes còn có được một thắng lợi). Thậm chí trong 6 lần đưa quân trở về "mái nhà xưa" Old Trafford (với 3 đội bóng khác nhau Birmingham, Wigan, Sunderland), Bruce chỉ có duy nhất một trận hoà (mùa giải năm ngoái, hoà 2-2) và thua đến 5 trận (không ghi nổi bàn nào).

Liệu Bruce có thể làm nên lịch sử trước Alex Ferguson

Cuối tuần này, ở vòng đấu chính thức khép lại lượt đi (vòng 19) diễn ra vào ngày lễ "Tặng quà" (Boxing Day, 26/12 theo quan niệm của nhiều nước châu Âu), Bruce sẽ lại cùng Sunderland đến "Nhà hát của những giấc mơ". Và Bruce thừa hiểu không dễ để có thể lần đầu quật đổ được Sir Alex: "Ông ấy luôn sở hữu một đội bóng cực mạnh và chẳng hiểu sao luôn hứng thú với việc hạ gục những học trò cũ như muốn thể hiện ông ấy mãi xứng đáng là thầy của chúng tôi. Dẫu sao thật là tuyệt khi lại được trở về Old Trafford. Tôi chưa từng được tận hưởng cảm giác hạ gục ông ấy nên không thể tưởng tượng được phản ứng của Sir Alex sẽ ra sao khi bại trận dưới tay một học trò cũ. Nhưng chắc chắn, ông ấy vẫn sẽ lịch thiệp và nhã nhặn bởi vì, MU đâu phải đội bóng hay thua".

Trên hết tất thẩy, chiến lược gia sắp bước sang tuổi 50 luôn kính trọng người thầy hết mực: "Tôi thật may mắn khi là bản hợp đồng thứ 3 của triều đại Alex Ferguson tại MU. Tôi đã cống hiến 10 năm cho màu áo Đỏ và được ông ấy chọn làm đội trưởng vì thế tôi luôn mang ơn Sir Alex. Tính cách đáng quý nhất mà tôi học hỏi được từ ông ấy là ý chí chiến thắng và tinh thần làm việc chăm chỉ. Fergie không phải là mẫu người hay tự thoả mãn về những gì đạt được mà luôn cố gắng hết mình. Do đó, ông lúc nào cũng là tấm gương sáng cho toàn thể đội bóng noi theo".

Trận tới, Sunderland sẽ thiếu vắng nhiều gương mặt chủ chốt như chân sút đang lên Danny Welbeck (thi đấu theo diện cho mượn từ MU nên không được phép ra sân ở những trận gặp "Quỷ đỏ"), Lee Cattermole (treo giò), John Mensah, Titus Bramble và Michael Turner (chấn thương) nhưng Bruce vẫn quyết tâm giành thành tích tốt nhất: "Có những đội khi đến Old Trafford luôn mang mặc cảm sẽ phải gánh chịu thất bại. Vì vậy, điều quan trọng là Sunderland cần phải thoát được tâm lý tự ti đó để chơi một cách thoải mái nhằm thể hiện cho tất cả thấy Sunderland có thể làm được gì ở sâu khấu lớn nhất và vĩ đại nhất thế giới. Muốn thành công, Sunderland phải kiểm soát được thế trận như ở trận đấu với Chelsea ("Mèo đen" bất ngờ thắng 3-0 ngay tại Stamford Bridge)".

Tất nhiên, khả năng chiến thắng của Sunderland là rất thấp dù họ đã tiến bộ nhiều trong mùa giải này bởi MU đang ngự trị trên ngôi đầu với thành tích bất bại và sự tự tin cao độ. Dẫu sao, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một cuộc đối đầu thú vị nữa giữa thầy và trò.

Lịch sử đối đầu giữa thầy trò nhà Alex Ferguson
- Tại Old Trafford, Sir Alex đã 24 lần tiếp đón các đội bóng do đám học trò cũ dẫn dắt và chỉ hai lần bại trận. Vinh dự đó thuộc về Bryan Robson (Middlesbrough, thắng 3-2 vào tháng 12 năm 1998) và Mark Hughes (Blackburn, thắng 2-1 vào tháng 9 năm 2005). Còn lại, Steve Bruce, Roy Keane, Alex McLeish (học trò cũ thời còn ở Aberdeen, Scotland chứ không phải MU như những người còn lại) cùng Gordon Strachan hoàn toàn trắng tay.

- Thành tích của riêng Steve Bruce (1 hoà, 5 thua)
+28/12/2002: Birmingham 0-2 (Forlan, Beckham).
+04/10/2003: Birmingham 0-3 (Van Nistelrooy, Scholes, Giggs).
+05/02/2005: Birmingham 0-2 (Keane, Rooney)
+26/03/2006: Birmingham 0-3 (Taylor og, Giggs, Rooney).
+14/01/2009: Wigan 0-1 (Rooney)
+03/10/2009: Sunderland 2-2 (MU: Berbatov, A Ferdinand og; Sunderland: Bent, Jones).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Video

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X