Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Alex Ferguson dư sức duy trì chu kỳ thành công cho Man Utd"

Thứ Sáu 11/11/2011 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của Denis Irwin, cựu hậu vệ trái huyền thoại của MU. Theo Irwin, bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của Man City trong mùa này thì đội bóng thành Manchester vẫn sẽ có biện pháp thích hợp để giữ vững ngôi vị số 1 tại đấu trường quốc nội.

Thập niên 90 của thế kỷ trước, Irwin thống trị hành lang cánh trái của Man Utd và nhiều năm, là cầu thủ xuất sắc nhất đảo quốc sương mù ở vị trí này. Cùng với "Quỷ đỏ", hậu vệ người Ai Len đã đoạt 7 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA và 1 danh hiệu Champions League. Chỉ đến khi quá già và không còn đủ sức khoẻ cống hiến cho màu áo Đỏ, Irwin mới mất chỗ đứng  rồi anh quyết định ra đi vào mùa hè năm 2002. Nhưng Irwin vẫn kéo dài sự nghiệp thêm 2 mùa tại Wolves và giải nghệ ở đội bóng này. Rõ ràng, Irwin xứng đáng được lưu danh vào những trang sử vẻ vang nhất của MU.

Irwin hồi còn khoác áo Man Utd

Giống như nhiều cựu "Quỷ đỏ" khác, Irwin luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho đội bóng thân yêu. Mùa này sau 11 vòng, bằng phong độ xuất thần, Man City đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng với 10 thắng, 1 hoà buộc MU phải ngậm ngùi xếp thứ 2. Song Irwin cho hay tất cả sẽ chỉ là tạm thời và sớm muộn MU sẽ lấy lại vị trí quen thuộc: "Hơn 25 năm qua kể từ thời điểm Sir Alex nhận chức HLV trưởng, MU luôn là đội bóng số 1 nước Anh dù phải đương đầu với hàng loạt kẻ thách thức khó chịu. MU đã phải trải qua vài lần chuyển giao thế hệ nhưng bằng tài năng của Fergie, đội bóng không hề rơi vào thời kỳ suy thoái kéo dài mà vẫn giành hết thành công này đến thành công khác. Không những vậy, MU còn sở hữu lối chơi mãn nhãn, mang lại sự hứng khởi cho người xem, đặc biệt ở lối chơi đánh biên".

Dĩ nhiên, Sir Alex là người được Irwin nhắc đến nhiều nhất: "Thực sự, những gì ông ấy đã làm được trong hơn 25 năm qua là không thể tin nổi. Có lẽ khó có thể tìm ra chiến lược gia thứ 2 vĩ đại như Alex Ferguson. Trên mỗi bước đường, Fergie luôn phải đối mặt với những thách thức to lớn. Chẳng hạn, hồi mới tiếp quản đội bóng, MU đã từ rất lâu không được nếm trải hương vị của một nhà VĐQG còn Liverpool là một kẻ thống trị tuyệt đối. Tiếp đó, Leeds United mang lại sự đe doạ rồi lại tới Blackburn. Vào những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Arsenal nổi lên mạnh mẽ và trực tiếp uy hiếp MU. Sau thời của Arsenal, thì đến lượt Chelsea nổi lên và giờ đây là Man City. Và mọi người đều đã thấy chẳng có chướng ngại vật nào đủ sức cản bước MU và tôi tin Man xanh càng không phải ngoại lệ dù rằng họ sở hữu tiềm lực đáng ngại. Chắc chắn, Sir Alex sẽ vẫn tiếp tục thành công vang dội ở MU, ít ra cho đến lúc ông ấy nghỉ hưu".

Với niềm tin tưởng lớn lao từ những gương mặt mang trong mình dòng máu MU, hy vọng Alex Ferguson sẽ tiếp tục đưa MU tới thành công, tối thiểu là trong mùa bóng năm nay khi mà Man City đang tỏ ra vô cùng đáng sợ.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X