Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson đang xem xét việc bán Vidic cho Mourinho mùa hè năm sau

Thứ Năm 10/11/2011 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong nỗ lực chuẩn bị thay mới trung tâm hàng phòng ngự,  Alex Ferguson đang xem xét việc bán Nemanja Vidic cho Real Madrid trong mùa hè năm sau.

Đá cặp với Ferdinand ở trung tâm hàng phòng ngự, Vidic luôn cho thấy sự chắc chắn trướng khung thành Man Utd bằng nhưng pha xử lý bóng chính xác, óc quan sát nhạy bén và khả năng đọc vị trận đấu rất tốt. Chính cạp đôi này đã góp phần làm nên sự thành công của Quy đỏ trong những mùa bóng gần đây. Vị trí đá chính của Vidic dường dư là điều bất khả xâm phạm tại Old Trafford.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay, Vidic đã gặp phải chấn thương bắp chân trong trận đấu mở màn với West Bromwich, và mới chỉ ra sân được 3 trận cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, trung vệ người Sebi cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao và thường xuyên mắc những lỗi rất sơ đẳng, nhất là trong thời gian làm nhiệm vụ tại ĐTQG tại vòng loại EURO 2012. Chính điều đó đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích của dư luận nhàm vào trung vệ 30 tuổi này.

Mặc dù tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển Serbia để tập trung cho Man Utd nhưng ngay sau khi trở lại trong trận gặp Otelul Galati tại khuôn khổ Champion League, Vidic tiếp tục mắc sai lầm bằng chiếc thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Nhiều khả năng Vidic sẽ không còn ở Man Utd mùa giải sau

Chính vì sự sa sút phong độ của Vidic, thêm vào đó là lứa trung vệ tài năng Phil Jones, Chris Smalling đang ngày càng trưởng thành khiến Ferguson bắt đầu nghĩ tới việc thay thế trung vệ người Serbi. Trong khi HLV Jose Mourinho đã để mắt đến Vidic từ lâu và sẵn sàng đưa trung vệ này về Bernabeu bất cứ lúc nào nhưng Sir Alex lại chưa muốn bán Vidic trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Theo tiết lộ của giới thạo tin và một số nguồn tin thân cận, Ferguson đang xem xét về việc bán Vidic cho Real trong mùa hè năm sau, nếu như Mourinho vẫn còn hứng thú với trung vệ người Serbi và móc đủ hầu bao để có được chữ ký của trung vệ này.

Việc bán Vidic lúc các mầm non Phil Jones và Smalling chưa đủ lông đủ cánh được giới quan sát cho rằng đó là hành động khá mạo hiểm. Thực tế thì sự trở lại của Vidic đã giúp Man Utd sạch lưới trong 2 trận gặp Everton và Sunderland vừa qua. Vì thế, bán đi Nemanja Vidic lúc này, MU khó có thể tìm ngay được người lấp chỗ hoàn hảo cho vị trí mà trung vệ Serbi để lại.

Tuy nhiên, Alex Ferguson là ông thầy nổi tiếng với lịch sử bán đi những cầu thủ quan trọng của đội bóng khi họ đang có xu hướng sa sút. Jaap Stam, David Beckham, Ruud van Nestelrooy là những ví dụ điển hình. Mặc dù sự ra đi của họ khiến Alex Ferguson rất vất vả để tìm người thay thế nhưng ông vẫn thành công mà không cần đến họ. Vì thế, việc đem bán Vidic trong giai đoạn này là điều hoàn toàn có thể.

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X