Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson cũng muốn sở hữu "hàng tốt giá rẻ" Demba Ba

Thứ Tư 11/01/2012 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Sir Alex vừa khiến Alan Pardew thêm một phen đau đầu khi thừa nhận khát khao muốn sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất Premier League giai đoạn hiện tại của Newcastle, Demba Ba.

 TIN LIÊN QUAN
 » “MU có thể gọi Cantona và Sir Bobby Chalton trở lại”
 » Sir Alex khuyên Guardiola gắn bó lâu dài cùng Barca
 » Những ứng viên tiềm năng kế vị Alex Ferguson tại Man Utd
 » Man Utd: Sir Alex sẽ có tiền "đi chợ"

Không phải vô cớ mà người ta đặt cho Demba Ba cái biệt danh "hàng tốt". Theo thông kê của tờ Telegraph, tiền đạo hiện đang khoác áo Newcastle sở hữu hiệu suất ghi bàn tôt nhất Premier League (58%) với 15 bàn thắng sau 19 lần ra sân. Hơn nữa, khả năng kiến tạo của chân sút người Senegal cũng khiến nhiều người phải kinh ngạc khi Ba thực hiện thành công tới 62% những đường chuyền thành bàn.

Hơn nữa, cái giá phải chi trả cho chữ ký của Demba Ba cũng rất rẻ, theo tiết lộ của báo chi Anh quốc, chỉ rơi vào khoảng 7 đến 10 triệu bảng. Tất nhiên, khi những bí mật về miếng mồi béo bở Demba Ba được vạch trần, có rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu không dễ gì cho qua. Trước đó, "gã nhà giàu" nước Pháp PSG không ít lần ngấp ngó Ba khiến Newcastle đứng ngồi không yên.

Demba Ba có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League

Do quá ấn tượng trước màn trình diễn của Demba Ba trong chiến thắng 3-0 của Newcastle trước Man Utd hôm 5/1 vừa qua (Ba mở tỷ số bằng cú đá nối điện xẹt khiến thủ thành của M.U không kịp trở tay), mới đây nhất, Alex Ferguson cũng bày tỏ thích thú với chân sút gốc Phi này, đồng thời tiết lộ ý định lên kế hoạch đưa Demba Ba về Old Trafford trong thời gian sớm nhất.

Armand Doorn, người được biết đến như một thành viên ban quản lý của Newcastle cũng lên tiếng xác nhận thông tin trên. Phát biểu trên tờ IBTimes UK, ông này cho biết: "Có rất nhiều đội bóng lớn bày tỏ sự quan tâm đến Demba Ba. Thực tế thì Man Utd cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được một cuộc điện thoại nào từ Alex Ferguson".

Giả sử như Man Utd chiêu mộ thành công Demba Ba, chưa cần biết chân sút này có thể hiện phong độ khủng như trong màu áo Newcastle hay không, nhưng với cái giá rẻ cho món hàng chất lượng như vậy, chắc chắn Alex Ferguson biết nên làm thế nào. Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Scotland không ít lần thành công với những chân sút da màu, đơn cử như Andy Cole hay Dwight York chẳng hạn.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X