Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Alex Ferguson chưa phải là HLV số 1"

Thứ Sáu 26/08/2011 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của CLB Liverpool, Ian Rush cho rằng dù Alex Ferguson là một trong những HLV thành công nhất của bóng đá xứ sở sương mù, nhưng trong quan điểm của ông Bod Paisely mới là người giỏi nhất.

"Bob Paisley có 3 chức vô địch châu Âu trong khi HLV Alex Ferguson mới chỉ có 2. Alex có phong cách của riêng ông ấy, nhưng Bob là một người đàn ông thầm lặng. Ông ấy đã làm công việc của mình trên sân, ra đi lặng lẽ bởi ông muốn Liverpool lớn mạnh hơn bất cứ đội bóng nào", trang Times of India trích dẫn sự so sánh của Ian Rush về Bob Paisley với Sir Alex Ferguson, những HLV thành công nhất của bóng đá xứ sở sương mù.

Huyền thoại Ian Rush của Liverpool

Trong sự nghiệp của mình, Bob Paisley đã chơi cho Liverpool trong vòng 15 năm (1939 -1954). Ông ra sân 253 lần và ghi được 10 bàn thắng cho "The Kop". Tuy nhiên, các CĐV của Liverpool chỉ thực sự nhớ đến người hậu vệ kì cựu này khi ông chính thức trở thành HLV của Liverpool hồi năm 1974. Cùng với đội bóng thành phố cảng nước Anh, Paisley giành 3 chức vô địch châu Âu (1977, 1978 và 1981). Đó chính là lý do vì sao Ian Rush tin rằng Paisley luôn luôn xuất sắc hơn Sir Alex.

Nhận xét về thế hệ hiện tại của Liverpool, huyền thoại một thời của đội bóng sân Anfield cho biết: "Không có sự khác biệt giữa những ngày đầu Kenny Daglish dẫn dắt Liverpool (1985-1991) và ngày hôm nay. Với Kenny, không có một cá nhân riêng rẽ nào mà chỉ là một CLB Livepool duy nhất. Ông ấy biết điều khiến các cầu thủ chơi bóng và sự kiên định của ông ấy luôn đưa ra những phán quyết cuối cùng trong mọi vấn đề. Những thông điệp của Kenny luôn có sức thuyết phục cao".

Trong năm 2011, Liverpool đã quyết định bán Fernando Torres cho Chelsea, đồng thời mua tiền đạo trẻ Andy Carroll với mức phí 35 triệu bảng từ Newcastle. Hiện tại, Carroll chưa có được phong độ tốt nhất nhưng huyền thoại của Liverpool tin rằng tiền đạo này sẽ có một tương lai tươi sáng ở phía trước. "Hãy cho Carroll thời gian. Cậu ấy chỉ mới 21 tuổi và còn rất nhiều cơ hội để hoàn thiện".

Liverpool đã bỏ ra tới xấp xỉ 110 triệu bảng để mua sắm trong vòng 8 tháng qua. Mục tiêu của đội bóng thành phố cảng nước Anh là tìm lại ánh hào quang của thời thịnh trị trong những năm 80. "Bạn cần phải duy trì sự cân bằng. Tôi không nghĩ tới vấn đề truyền thống ở đây. Trước kia, Liverpool luôn có những người hùng là các cầu thủ quốc tịch Anh, nhưng hiện tại Luis Suarez mới là người hùng của sân Anfield. Mỗi thời lại có những sự khác nhau riêng", Rush nhận xét.

Khi còn là cầu thủ, Ian Rush đã khẳng định được thương hiệu của mình trong màu áo Liverpool. Ông khoác áo "The Kop" trong quãng thời gian 1980-1987. Sau một mùa bóng không thành công ở Juventus (1987-88), Ian Rush trở lại Liverpool và chơi ở Anfield cho tới năm 1996. Cùng Liverpool, Rush có 5 chức vô địch nước Anh cùng một chức vô địch châu Âu. Ở phương diện cá nhân, ông chơi 469 trận và ghi 229 bàn cho Liverpool.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X