Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson chú ý: Man City đang tính cướp trắng 2 viên "ngọc thô" của M.U

Thứ Ba 17/01/2012 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí Anh ngày hôm nay đồng loạt đưa tin, ban lãnh đạo Man City đang ấp ủ kế hoạch cướp trắng bộ đôi tiên vệ trẻ tài năng của đại kình địch Man Utd - Paul Pogba và Ravel Morrison.

Chèo kéo Paul Pogba

Còn nhớ hồi năm 2009, M.U đã phải chật vật như thế nào mới đem được "sao mai" người Pháp Paul Pogba từ Le Harve về sân Old Trafford. Thậm chí, đội bóng của Ferguson còn bị đội bóng Pháp đệ đơn kiện lên FIFA vì cho rằng M.U đã đi đêm với Pogba. Rất may, cuối cùng "Quỷ đỏ" thành Manchester được tuyên trắng án. Không phụ công sức của ông già gân, tiền vệ 18 tuổi này đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội trẻ và đội dự bị của M.U.

Hơn thế, Paul Pogba còn được coi là truyền nhân đích thực của Paul Scholes và sớm muộn sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai. Năm ngoái, Pogba đã cùng đồng đội đoạt chức vô địch cúp FA trẻ (dành cho lứa tuổi U-18). Còn bước sang mùa này, Pogba đã vài lần được Sir Alex trao cơ hội tại đội 1 khi đội bóng thi đấu tại Carling Cup. Dù chưa thể hiện được bao nhiêu nhưng không vì thế mà vội xem thường tài năng này.

Hiện tại, hợp đồng của Pogba với M.U sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Suốt thời gian qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ không ít lần ra sức thuyết phục Pogba gia hạn hợp đồng bằng lời đề nghị rất hấp dẫn nhưng những gì M.U nhận được chỉ là lời từ chối thẳng thừng của tiền vệ trẻ người Pháp. Sở dĩ, Pogba "phũ phàng" như vậy là vì anh muốn được đảm bảo một vị trí thường xuyên trong đội hình ngay trong mùa tới, một khả năng rất khó xảy ra tại M.U.

Đánh ttrúng tâm lý thất vọng tràn trề của Pogba, Man City đang lên kế hoạch chèo kéo tiền vệ người Pháp sắp sửa 19 tuổi này về sân Etihad bằng một lời đề nghị hấp dẫn - một suất đá chính trong đội hình đầy sao của Citizens (mặc dù khả năng lớn đó chỉ là lời hứa suông - PV)

Rồi "nước đục thả câu" Ravel Morrison

Ravel Morrison, một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo trẻ United, cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng Sáu tới, và hiện bản hợp đồng của tiền vệ trẻ này với các nhà đương kim vô địch Premier League vẫn đang đóng băng và đi sắp đi vào ngõ cụt.

Tuần trước, Alex Ferguson đăng đàn cáo buộc Morrison hơi quá đà trong việc đòi yêu sách tăng lương, không quên khuyến cáo cậu trò nhỏ nên "thực tế hơn một chút", đồng thời khẳng định ban lãnh đạo đội bóng từng đề nghị tiền vệ trẻ này gia hạn hợp đồng với mức lương (theo Sir Alex là rất hấp dẫn với tài năng trẻ thuộc dạng tiềm năng như Morrison - PV) 15.000 bảng / tuần nhưng bị từ chối thẳng thừng với lý do "quá thấp"

Mới đây nhất, Morrison vừa lên tiếng "bật lại" cáo buộc của ông thầy "Tôi chưa bao giờ từ chối một lời đề nghị nào từ M.U". Chẳng cần bàn đến ai đúng ai sai ở đây, nhưng với thái độ cứng đầu như vậy, đến sao cỡ bự còn bị "Máy sấy tóc" xử, huống chi là một ngôi sao nhí vừa bộc phát tài năng.

Nhận thấy mối quan hệ căng thẳng đang leo thang giữa thầy trò nhà Alex Ferguson, Man City không dễ gì bỏ qua miếng mồi ngon ăn như vậy.

Và M.U sẽ trắng tay ...

Nếu để Man City cuỗm mất bộ đôi tiền vệ tài năng này, đây sẽ là một cú sốc không nhỏ với Man Utd. Khoan bàn đến chuyện 2 sao mai này có trở thành cầu thủ lớn hay không, nhưng việc mất trắng những viên ngọc thô đầy tiềm năng như vậy mà không thu được một xu nào sẽ là một nỗi thất vọng cùng cực. Nguy hiểm rình rập quá rõ ràng, hy vọng ban lãnh đạo M.U sẽ có những bước đi đúng đắn !

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X