Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson chú tâm trẻ hóa lực lượng

Chủ Nhật 14/03/2010 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy chu kỳ thành công của "Quỷ đỏ" vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt nhưng MU cũng đã nhận ra được nguy cơ đội bóng đang ngày một già đi. Đơn cử như độ tuổi trung bình của MU trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League là hơn 29. Vì thế, trẻ hoá lực lượng chính là chiến lược mà đội bóng thành Manchester theo đuổi trong thời gian tới.

Trong lực lượng hiện tại của ĐKVĐ Premier League, có khoảng trên dưới chục cầu thủ ngoài 30 hoặc xấp xỉ 30 và những năm tháng thi đấu đỉnh cao không còn bao lâu. Dù họ vẫn đang góp sức mình vào thành tích chung của đội bóng nhưng HLV Alex Ferguson thừa hiểu sự cấp thiết phải phát triển đội ngũ kế cận để chu kỳ thành công của MU không bị gián đoạn. Do vậy, đội bóng đã cử các tuyển trạch viên của mình đi khắp nơi trên thế giới nhằm săn lùng những gương mặt mới đầy triển vọng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, MU đã chiêu mộ được hậu vệ 20 tuổi, Chris Smalling từ Fulham nhưng như thế vẫn là chưa đủ so với "nhu cầu" của đội bóng.

MU đang rất khao kát Jack Rodwell

Jack Rodwell, tài năng trẻ xuất sắc nhất trưởng thành từ lò đào tạo của Everton kể từ thời của Wayne Rooney, đang thu hút được sự quan tâm của "Quỷ đỏ". Tiền vệ 19 tuổi này đã từng sút tung lưới Van der Sar trong chiến thắng ấn tượng 3-1 của Nửa xanh vùng Merseyside hồi cuối tháng 2 vừa qua. Everton cũng biết khó lòng giữ chân Rodwell ở lại Goodison Park nên luôn sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị.

Theo tiết lộ của tờ News of the World, Everton đang đòi MU chi ra số tiền khoảng gần 20 triệu bảng cho Rodwell. Trong đó, 8 triệu được trả ngay lập tức và 12 triệu còn lại sẽ được thanh toán dần tuỳ theo thành tích và phong độ cụ thể của cầu thủ này ở MU. Xem ra, khoản phí này nằm trong tầm tay của họ và một khi Sir Alex thực sự kết Rodwell thì mọi việc sẽ nhanh chóng được hoàn thành.

Ngoài ra, Manchester United cũng sắp đạt được thoả thuận với CLB của Brazil, Corinthians về trường hợp hậu vệ Dodo, thành viên ĐT U-17 Selecao. Những chuyên gia săn lùng tài năng của đội bóng nước Anh đã theo dõi rất kỹ Dodo thời gian gần đây và trước nguy cơ hai gã khổng lồ của La Liga (Real và Barca) cũng đang thèm muốn gương mặt trẻ này, MU quyết định phải ra tay sớm. Hiện tại, ở Old Trafford, có 2 anh em song sinh nhà Da Silva (Rafael và Fabio) là những hậu vệ trẻ người Brazil đầy triển vọng và Dodo (có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái cũng như trung vệ) sẽ khiến cho hàng thủ của MU trong tương lai mang đậm chất Samba.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X