Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson chờ đợi sự thăng hoa của Chicharito ở mùa giải mới

Thứ Hai 25/07/2011 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hạt đậu nhỏ” (biệt danh của Chicharito) đã thi đấu bùng nổ trong màu áo “quỷ đỏ” ngay mùa giải đầu tiên. Chứng kiến tiền đạo người Mexico nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với đồng đội ở MU, HLV Ferguson tin rằng Chicharito sẽ tiếp tục tỏa sáng ở mùa tới.

Từ một cầu thủ không có chút tiếng tăm khi còn chơi cho đội bóng Chivas de Guadalajara (Mexico), Chicharito được HLV Feguson đưa về “nhà hát của những giấc mơ” với mức phí 7 triệu bảng. Thực ra, đây là khoản tiền cũng khá lớn đối với cầu thủ quá xa lạ với các manucian. Nhưng một lần nữa, Sir Alex cho thấy kinh nghiệm đánh giá tài năng trẻ của mình. Chỉ trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho MU, tiền đạo người Mexico khiến nhiều hàng thủ tại giải ngoại hạng Anh phải luôn dè chừng đến mình. Dù có thể hình nhỏ con khi chỉ cao 1m75, nhưng Chicharito được mệnh danh là sát thủ trong khu vực 16m50 nhờ khả năng chọn vị trí khá tốt. 20 bàn thắng trong 45 trận khoác áo đội chủ sân Old Trafford chứng tỏ khả năng săn bàn có hạng của “hạt đậu nhỏ”.

HLV Ferguson tin rằng Chicharito sẽ thi đấu tốt hơn ở mùa tới

Ở MU, Chicharito đã làm lu mờ hình ảnh Vua phá lưới ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua Berbatov bằng việc cùng với Rooney trở thành cặp song sát đáng sợ đối với hàng thủ đối phương. Không những thế, tiền đạo người Mexico còn nhận được đánh giá cao của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2 năm liên tiếp 2009 và 2010 Lionel Messi. Còn nhớ trước và sau trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua, “siêu” tiền đạo của Barca cho biết thực sự muốn được đá cặp cùng Chicharito. Để nhận xét về mình có thêm sức thuyết phục, tiền đạo 23 tuổi này đã giúp ĐT Mexico giành Cup vàng CONCACAF 2011 khi đánh bại ĐT Mỹ trong trận chung kết với tỉ số 4-2.

Cũng tại giải này, chân sút của MU đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 7 bàn thắng. Có thể nói dù đã thi đấu 45 trận cho MU ở mùa giải vừa qua, nhưng Chicharito không có dấu hiệu quá tải khi tiếp tục chơi tốt trong màu áo ĐT quốc gia. Đây là điều hiếm thấy đối với các chân sút đang thi đấu ở châu Âu. Ngay đến Lionel Messi cũng chơi không thật sự tốt khi cùng ĐT Argentina tham dự Copa America 2011 (tất nhiên việc ngôi sao của Barca không ghi được bàn thắng còn có thêm những nguyên nhân khác). Và dù ví dụ trên không nhằm so sánh tài năng giữa Chicharito và Lionel Messi, nhưng kết quả trên phần nào phản ánh được khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương của “hạt đậu nhỏ”.

Do đó, HLV Ferguson không ngần ngại khẳng định: “Chicharito sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa ở mùa tới”. Ngoài ra, Sir Alex còn cho biết: “Mùa giải vừa qua, tôi rất khắt khe với Chicharito, nhưng khoảng thời gian thử thách đã qua. Cậu ấy sẽ chơi tốt hơn. MU đặt mục tiêu cho Chichartio ghi 20 bàn giống như ở mùa giải 2010/11. Còn với tiền đạo người Mexico, “hạt đậu nhỏ” chia sẻ: “ Dĩ nhiên, tôi sẽ chơi tốt hơn. Đó là những gì tôi cần phải cố gắng thực hiện. Ở MU, luôn có sự cạnh tranh. Điều đó là rất tốt, bởi tôi cần phải nỗ lực và chăm chỉ hơn nữa”. Rõ ràng, khát khao giành chiến thắng của Chicharito vẫn còn rất cao, dù tiền đạo 23 tuổi này có một năm thành công ở MU và ĐT Mexico.

Hãy cùng Bongda24h chiêm ngưỡng lại những pha làm bàn của Chicharito trong màu áo MU:

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X