Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson chính thức khẳng định việc Rooney muốn rời bỏ MU

Thứ Tư 20/10/2010 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, Sir Alex cũng đã lên tiếng phá vỡ sự im lặng liên quan đến vụ việc đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong mấy ngày gần đây: Tương lai của Rooney tại sân Old Trafford. Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình của MU (MUTV), chiến lược gia người Scotland đã có những phát biểu chính thức về mọi vấn đề xung quanh Rooney. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến quý độc giả toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn này và sẽ không bình luận gì thêm. Sự đánh giá và phán xét thuộc về các bạn.

Phóng viên: Thật là tuyệt khi cuối cùng Ngài cũng quyết định bộc bạch tất cả. Vậy xin được bắt đầu từ câu hỏi đầu tiên: Có đúng là Rooney dính chấn thương?

Sir Alex: Đó hoàn toàn là thông tin chính xác. Chúng tôi đã đưa cậu ấy đi kiểm tra kỹ càng và ngay cả khi Rooney có thể tập luyện trở lại thì cũng không thể chứng tỏ cậu ấy đã hoàn toàn bình phục. Còn tại sao Rooney nói không bị chấn thương thì có lẽ bạn nên tự đoán lý do tại sao chứ tôi thì không có ý kiến. Quả thật tôi rất thất vọng khi nghe những lời lẽ đó. Trước trận đấu với Sunderland (ngày 2/10), tôi đã để Rooney ngồi ngoài nhằm mục đích giúp cậu ấy có thêm thời gian nghỉ ngơi bình phục hoàn toàn chấn thương để đủ sức cống hiến cho ĐT Anh ở trận đấu vòng loại Euro 2010 gần 10 ngày sau đó. Tôi trông đợi việc được thi đấu trong màu áo ĐTQG sẽ tạo động lực, giúp Rooney có thể tìm lại phong độ. Chẳng nhẽ đó không phải là một mục đích tốt đẹp. Ấy vậy mà, cậu ta lại tuyên bố như vậy. Chẳng hiểu thế nào nữa.

Alex Ferguson quyết định lên tiếng vì không thể giấu được nữa

Liệu có tồn tại mâu thuẫn nào giữa 2 người?

Không. Giữa chúng tôi, chưa từng nổ ra một cuộc tranh cãi nào. Song chắc bạn cũng hiểu một lẽ thường trong làng túc cầu là nếu tự dưng có cầu thủ nào muốn ra đi thì đồng nghĩa anh ta phải gặp vấn đề nào đó với người thầy. Tình huống này cũng như thế bởi vì đó là cách lý giải "hợp tình hợp lý" nhất.

Có đúng là Rooney không muốn ký hợp đồng mới?

Hoàn toàn chính xác. Hồi đầu mùa hè năm nay, David Gill (Giám đốc điều hành MU) đã bắt đầu đàm phán với đại diện của Rooney. Sau World Cup, mọi việc lại được tiến hành. Ngày 14/8 vừa rồi, Gill nói với tôi rằng người đại diện của Rooney đã khẳng định cậu ấy không muốn ký tiếp hợp đồng. Cả tôi và Gill đều không thể tin được vào điều đó và gần như chết lặng cả người. Tôi không thể hiểu nổi tại sao Rooney lại thay đổi nhanh đến như vậy. Trước đó vài tháng, cậu ấy còn hết lời khen ngợi MU và cho biết muốn gắn bó trọn đời với đội bóng.

Sau đó, đích thân tôi đã gặp gỡ Rooney và cậu ấy lặp lại đúng y nguyên những lời người đại diện đã nói. Rooney đã tái khẳng định việc muốn rời bỏ MU. Và tôi chỉ nói lại một câu: "Cậu cần tôn trọng đội bóng". Chắc mọi người đều đã thấy đội bóng đã làm mọi thứ tốt đẹp nhất trong khả năng cho Wayne Rooney, ngay từ ngày đầu cậu ta đến với MU. Nơi đây đã thực sự trở thành mái nhà ấm áp của Rooney. Mỗi khi Rooney gặp chuyện và cần lời khuyên, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ. Dĩ nhiên không chỉ Rooney mà mọi cầu thủ khác của MU đều được đối đãi như vậy. Đó chính là truyền thống tốt đẹp bao đời nay ở đội bóng. Giá trị cốt lõi của MU được duy trì từ thời Sir Matt Busby cho đến giờ là lòng trung thành với CLB, sự tin tưởng lẫn nhau giữa cầu thủ và HLV. Nhờ như vậy, "Quỷ đỏ" mới tạo được bản sắc riêng và đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Đến giờ tôi mới quyết định công bố mọi chuyện bởi không thể che giấu lâu hơn nữa do tình hình trở nên quá căng thẳng. Hôm chủ nhật ở trận hoà 2-2 trước West Brom, nhiều CĐV MU đã có ý xúc phạm Rooney. Việc này sẽ tạo áp lực lên các cầu thủ và không hề tốt cho đội bóng. Do vậy, tôi cần phải lên tiếng để người hâm mộ có cách xử sự đúng đắn. Hiện tại, việc đàm phán giữa 2 bên vẫn đang đình trệ vì sự thiếu hợp tác từ phía Rooney. Còn MU lúc nào cũng rất thiện chí.

Wayne Rooney: Liệu anh có đủ dũng khí để rời khỏi MU một khi đội bóng đã thể hiện hết chân tình

Xét về mặt cá nhân, cảm giác của ông ra sao vào lúc này?

Tôi thất vọng, vô cùng thất vọng. Tôi không thể hiểu nổi tại sao lại xảy ra chuyện Rooney đòi ra đi. Khi dẫn dắt một đội tầm cỡ như MU, luôn tồn tại những vấn đề phức tạp cần giải quyết. Trong đó lớn nhất có lẽ là mối quan hệ với cầu thủ. Ngày nay, việc đàm phán hợp đồng không còn đơn giản như nhiều năm trước bởi các cầu thủ có nhiều quyền lực hơn. Giờ đây, trong môn Thể thao Vua, người ta sống với nhau không chỉ dựa vào lòng tin mà còn rất nhiều thứ khác. Hôm vừa rồi, trong buổi nói chuyện với Van der Sar sau khi cậu ấy mắc phải sai lầm đáng tiếc ở trận gặp West Brom, Van der Sar đã tâm sự với tôi rằng cha cậu ấy chính là người đầu tiên gọi điện an ủi, động viên. Tôi đã nói đó chính là người mà cậu cần lắng nghe. Nhưng những người cổ điển như Van der Sar không còn nhiều. Các cầu thủ bây giờ thích làm việc thông qua người đại diện, tầng lớp sống dựa vào hầu bao của họ. Thế giới đã thay đổi quá nhiều và chúng tôi phải học cách thích ứng để giải quyết mọi việc theo một cách khác.

Ông có muốn gửi thông điệp gì tới người hâm mộ đội bóng?

Mọi người hãy luôn tin tưởng vào MU. Trong hơn 50 năm qua, MU đã giành vô số danh hiệu, được cả thế giới tôn trọng và thừa nhận như là một trong những đội thuộc Top đầu. Ở đâu, người ta cũng ngưỡng mộ và kính phục MU. Không có một CLB nào ở xứ sở sương mù đào tạo ra nhiều cầu thủ cho ĐTQG Anh hơn MU. Đội bóng đã có một quá khứ oai hùng mà ai cũng phải ghen tỵ.  Dĩ nhiên CLB nào cũng có thời điểm suy thoái và không thể thành công hết năm này qua năm khác. Chẳng hạn mùa giải năm ngoái, chúng tôi muốn trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử đoạt chức VĐQG 4 năm liên tiếp nhưng đã thất bại và chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường đó đúng 1 điểm. Ngay cả khi phải gặp khó khăn lớn đến đâu, MU cũng sẽ vượt qua bởi chúng tôi có một cấu trúc ổn định và những con người tài giỏi có thể đưa MU trở lại đúng quỹ đạo chiến thắng.

Nếu Rooney thay đổi ý định, liệu MU có còn chào đón anh ấy?

Đương nhiên rồi. David Gill đã chuẩn bị sẵn sàng một bản hợp đồng bao gồm mọi điều kiện tốt nhất mà chắc chắn không một cầu thủ nào khác ở nước Anh có thể sánh được. MU thừa hiểu đẳng cấp và chất lượng của Rooney, bằng không, chúng tôi việc gì phải tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng sớm đến thế. Ngoài ra, chính Rooney cũng từng không ít lần thể hiện tình yêu vô hạn với MU và sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ra đi. Chính vì thế mà ban lãnh đạo mới giành cho Rooney những lợi ích to lớn mà chắc chắn cậu ấy sẽ chẳng thể tìm được một nơi nào khác tốt hơn ở đây.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X